ระทึก! รถตู้ขนยาบ้า ยิงรถตำรวจเปิดทางหลบหนี

ภูมิภาค
5 มิ.ย. 65
15:02
2,900
Logo Thai PBS
ระทึก! รถตู้ขนยาบ้า ยิงรถตำรวจเปิดทางหลบหนี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุรถตู้ติดสติ๊กเกอร์คำว่า Ambulance ขนยาบ้าจำนวนมาก ใช้อาวุธปืนยิงรถตำรวจเพื่อเปิดทางหลบหนี ในพื้นที่ จ.สระบุรี ก่อนเจ้าหน้าที่จะตามมาทันในพื้นที่มีนบุรี กรุงเทพฯ แต่ไม่พบผู้กระทำผิด

วันนี้ (5 มิ.ย.2565) กล้องวงจรปิดบันทึกภาพรถตู้คันหนึ่งซึ่งติดสติ๊กเกอร์ Ambulance พร้อมดัดแปลงรถติดสัญญาณไซเรน ขณะขับบนถนนสายเอเชียช่วงระหว่าง จ.สระบุรี และ จ.พระนครศรีอยุธยา ด้วยความเร็วสูง โดยมีรถตำรวจติดตามอย่างใกล้ชิด

ก่อนที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "การันต์ ศรีวัฒนบูรพา" ผู้ช่วยโฆษกสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ หรือ สพฉ. จะออกมาโพสต์แจ้งเตือนภัย พบรถคันหนึ่ง ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตำรวจ ในพื้นที่ จ.สระบุรี และพยายามหลบหนีการจับกุม ด้วยการเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินตลอดเส้นทาง

ต่อมา มีคลิปภาพที่ประชาชนบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ ขณะรถตู้คันดังกล่าววิ่งชนรถที่จอดติดไฟสัญญาณจราจรอยู่ ปีนเกาะกลางข้ามไปยังถนนอีกฝั่ง โดยมีกลุ่มเจ้าหน้าที่วิ่งไล่ตาม แต่รถตู้ยังสามารถหลบหนีไปได้

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ตำรวจสามารถสกัดจับรถคันดังกล่าวได้ในเขตพื้นที่มีนบุรี กรุงเทพมหานคร เข้าตรวจสอบไม่พบใครอยู่ในรถ ภายในรถพบยาบ้าจำนวนกว่า 2 ล้านเม็ด 

ขณะที่ พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผู้บังคับการภูธรจังหวัดสระบุรี เปิดเผยว่า ตำรวจได้เฝ้าติดตามเครือข่ายยาเสพติดนี้มานานพอสมควร จนทราบข้อมูลแน่ชัดว่า ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นสองสามีภรรยา มีอาชีพเป็นกู้ภัย จะขนยาเสพติดจากพื้นที่ จ.เลย เข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก่อนส่งต่อไปยังพื้นที่ภาคใต้ จึงสะกดรอยตามมาอย่างใกล้ชิด

 

ตำรวจจับรถยนต์คันนำทางได้ ในพื้นที่ จ.สระบุรี แต่รถตู้คันนี้ขับผ่านเข้ามาในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ โดยระหว่างทางเปิดสัญญาณไซเรนฉุกเฉินมาตลอดจนผู้ก่อเหตุนำยาบ้ามาทิ้งบริเวณภายใน ซ.หทัยราษฎร์ จากนั้นขับรถไปติดหล่มในซอยเปลี่ยวอีกจุดหนึ่งก่อนจะทิ้งรถหลบหนีไปซึ่งตำรวจมีข้อมูลผู้ก่อเหตุทั้งสองคนแล้ว อยู่ระหว่างขอศาลออกหมายจับ โดยข้อมูลของตำรวจ พบว่า กลุ่มนี้เคยใช้รถกู้ภัยในการขนยาเสพติดมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบและเก็บวัตถุพยานที่พบ ส่วนยาเสพติดที่ยึดได้ตำรวจนำไปขยายผลต่อที่ จ.สระบุรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง