ช่วยโรฮิงญา 59 คน จากเกาะดงขึ้นฝั่ง รอขยายผลหาผู้เกี่ยวข้อง

อาชญากรรม
5 มิ.ย. 65
17:32
295
Logo Thai PBS
ช่วยโรฮิงญา 59 คน จากเกาะดงขึ้นฝั่ง รอขยายผลหาผู้เกี่ยวข้อง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือชาวโรฮิงญาจำนวน 59 คน ที่ถูกทิ้งไว้บนเกาะดง ในเขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตา จ.สตูล ขึ้นมาพักชั่วคราวที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 436 สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าออกเดินทางจากเมียนมา ปลายทางคือ บังกลาเทศ เร่งขยายผลหาผู้เกี่ยวข้อง

วันนี้ (5 มิ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากทหารเรือ และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตะรุเตา เข้าช่วยเหลือชาวโรฮิงญาจำนวน 59 คน ที่ถูกทิ้งไว้ที่เกาะดง ใน จ.สตูล โดยทั้งหมดอยู่ในสภาพอิดโรย จึงต้องช่วยเหลือมาพักชั่วคราวที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 436  ต.คลองขุด อ.เมืองสตูล

 



ล่าสุด พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เข้าเยี่ยมและสอบถามผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือ เพื่อขยายผลหาแหล่งที่มาของชาวโรฮิงญากลุ่มนี้ เบื้องต้น ทราบเพียงว่า ทั้งหมดเดินทางจากเมียนมา ทางเรือ ปลายทางคือ บังกลาเทศ แต่ยังไม่ชัดเจนว่ามาอยู่ที่เกาะดงได้อย่างไร

 


ทั้งนี้ ตำรวจสันนิษฐานว่า ชาวโรฮิงญากลุ่มนี้ อาจจะเป็นกลุ่มเดียวกับชาวโรฮิงญาจำนวน 199 คน ที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยการตรวจสอบยังไม่พบว่ามีคนไทยเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบชาวโรฮิงญาที่เกาะดง 59 คน จนท.นำอาหาร-น้ำช่วยเหลือ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง