จ่อออกหมายจับ 3 คน คดีหญิงรัสเซียตกคอนโดเสียชีวิต

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 65
06:57
528
Logo Thai PBS
จ่อออกหมายจับ 3 คน คดีหญิงรัสเซียตกคอนโดเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเตรียมขอศาลออกหมายจับ 3 คน คดีหญิงชาวรัสเซียตกคอนโดมิเนียม เสียชีวิตที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

วันที่ 6 มิ.ย.2565 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีหญิงชาวต่างชาติสัญชาติรัสเซีย อายุ 37 ปี ตกคอนโดมิเนียม เสียชีวิต เมื่อวันที่ 31 พ.ค.2565 ในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง สอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก และส่งศพไปผ่าชันสูตรพลิกศพกับแพทย์นิติเวช ที่โรงพยาบาลชิระภูเก็ต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต โดยได้รับผลการชันสูตรเบื้องต้นถึงสาเหตุแล้ว

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก ซึ่งแพทย์ที่ชันสูตรพลิกศพได้ส่งผลการตรวจและลงความเห็นถึงสาเหตุการเสียชีวิต ให้กับพนักงานสอบสวนมาประกอบสำนวนการสอบสวนแล้ว รวมถึงจากการสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องของเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถพิสูจน์ทราบถึงตัวบุคคลและพฤติการณ์ในการกระทำความผิดแห่งคดี คาดว่าในวันนี้ (7 มิ.ย.) พนักงานสอบสวนจะไปยื่นคำร้องต่อศาลเพื่ออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด รวม 3 คน (ชาย 2 คน หญิง 1 คน)

จากนั้นเมื่อได้รับหมายจับแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะเร่งรัดติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป รวมถึงนำผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบสำนวนการสอบสวนคดีเป็นสำคัญ อีกทั้งพนักงานสอบสวนยังไม่ได้ตัดประเด็นใดแห่งคดีทิ้งไป

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับการปฏิบัติของเจ้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยให้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนอย่างตรงไปตรงมา ด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว อีกทั้งเพื่อป้องกันให้สังคมเกิดความสับสนและเสียรูปคดี จึงขอความร่วมมือติดตามข่าวสารจากทางราชการเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง