ตร.เร่งตามตัวผู้ต้องหาใช้รถตู้ขนยาบ้า ออกหมายจับอีก 3 คน

ภูมิภาค
7 มิ.ย. 65
11:11
2,547
Logo Thai PBS
ตร.เร่งตามตัวผู้ต้องหาใช้รถตู้ขนยาบ้า ออกหมายจับอีก 3 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 เตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาอีก 3 คน ใช้รถตู้ลักลอบขนยาบ้า 2.4 ล้านเม็ด พบความเคลื่อนไหวยังอยู่ในประเทศ เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1

วันนี้ (7 มิ.ย.2565) พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1 ) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้ากู้ภัยกลุ่มหนึ่งมีพฤติกรรมใช้รถตู้กู้ภัยลักลอบลำเลียงยาเสพติด จากการสืบสวนติดตามขณะนี้ควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 2 คน ทำหน้าที่ขับรถนำสำรวจเส้นทาง ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน คือ นายจิรายุทธ และ น.ส.ทิพวรรณ ซึ่งเป็นสามีภรรยาและเป็นผู้ลักลอบขนยาเสพติด โดยใช้รถกู้ภัย

ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดสระบุรี ยึดของกลางเป็นยาบ้ากว่า 2.4 ล้านเม็ด พร้อมด้วยรถพยาบาลกู้ภัยของมูลนิธิร่วมกตัญญู ในสภาพได้รับความเสียหาย และรถกระบะที่ใช้นำทางลักลอบขนยาเสพติด หลังจากไล่ล่าผู้ต้องหาตั้งแต่พื้นที่ จ.สระบุรี มาถึงพื้นที่ย่านมีนบุรี กทม.

 

ผบช.ภ.1 ระบุว่า ขณะนี้พบรถรถกระบะที่รับผู้ต้องหาหลบหนี ย่านจระเข้น้อย โดยอยู่ระหว่างให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาเส้นทางหลบหนี พร้อมรวบรวมหลักฐานเตรียมอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา เบื้องต้นพบมี 5 คน จับแล้ว 2 คน คือ นายสมพงษ์และนายพิทวัส โดยทั้ง 2 คนสารภาพว่าได้ค่าจ้างในการลำเลียงยาเสพติดครั้งละ 150,000-300,000 บาท ลำเลียงยาจากบริเวณชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ส่วนผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี 3 คน คือ นายจิรายุทธ, น.ส.ทิพวรรณ และนายชาญณรงค์ ซึ่งทำหน้าที่ขับรถพาผู้ต้องหา 2 คนหลบหนี ตำรวจเตรียมออกหมายจับ โดยยังพบความเคลื่อนไหวอยู่ในประเทศ และหากพบคนอื่นเกี่ยวข้องจะดำเนินการตรวจสอบเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามยังไม่พบกลุ่มหัวหน้าขบวนการค้ายาที่อยู่เบื้องหลัง เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1

นอกจากนี้ ผบช.ภ.1 ได้เรียกหน่วยงานกระทรวงสาธารณสุข เจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. และตำรวจระดับผู้บังคับการ 9 จังหวัด หารือแนวทางการแก้ไข หนึ่งในนั้นคือเรื่องการจัดระเบียบให้ขึ้นทะเบียนรถกู้ภัยเข้าระบบกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบ รวมถึงเรื่องการขออนุญาตขอใช้สัญญาณไซเรน และแนวทางการปฎิบัติงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันและไม่ซับซ้อน

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ระทึก! รถตู้ขนยาบ้า ยิงรถตำรวจเปิดทางหลบหนี

ตร.ขอศาลออกหมายจับคนขับรถตู้ขนยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง