"โค้ชโย่ง" รับเสียดายไทยไม่ฟูลทีม ก่อนพ่ายเกาหลีใต้

กีฬา
9 มิ.ย. 65
06:18
763
Logo Thai PBS
"โค้ชโย่ง" รับเสียดายไทยไม่ฟูลทีม ก่อนพ่ายเกาหลีใต้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วรวุธ ศรีมะฆะ ยอมรับว่าการขาดตัวหลักหลายราย ทำให้เขารู้สึกเสียดายที่ทีมชาติไทย ต้องแพ้ต่อเกาหลีใต้ ด้านกฤษดา รับเสียดายที่ไม่ได้ผลตามที่ต้องการแต่ไม่เสียใจเพราะทุกคนทำเต็มที่แล้ว

วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 กล่าวหลังการแข่งขันรอบแบ่งกลุมนัดสุดท้ายที่ไทย แพ้ให้กับ เกาหลีใต้ไป 0-1 ประตูทำให้ไปไทยมี 4 แต้ม เป็นอันดับที่ 3 ของกลุ่ม C ขณะที่เกาหลีใต้ มี 7 คะแนนเป็น ที่ 1 ของกลุ่ม และเวียดนามมี 5 แต้มเข้ารอบเป็นอันดับ 2  

วรวุธ ยอมรับว่า การขาดตัวหลักหลายราย ทำให้เขารู้สึกเสียดายที่ทีมชาติไทย ต้องแพ้ต่อเกาหลีใต้ โดยเกมดังกล่าวทีมชาติไทยหมุนเวียนนักเตะจากเกมล่าสุดหลายคน และไม่มีทั้ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, วันชาติ ชูสงค์, นาคิน วิเศษชาติ และ ยานนิค นุสบอม ที่ม้านั่งสำรองด้วย

"ต้องยอมรับว่าเราขาดผู้เล่นตัวหลักเยอะ ด้วยอาการบาดเจ็บ ด้วยสภาพร่างกาย และเล่นตามเกมที่เราต้องการไม่ได้"

ส่วนตัวผมพอใจ เราใช้ผู้เล่นที่เหลืออยู่ลงเล่น และทำได้ดีระดับหนึ่ง และเจอทีมระดับเอเชีย อย่างเกาหลีใต้ ซึ่งมีความแข็งแกร่ง ผมว่ากับการเตรียมตัวแบบที่เรามีอยู่ ค่อนข้างพอใจ ถ้าหากเรามีนักเตะที่สมบูรณ์แบบ แบบเกมแรกและเกมที่ 2  ผมว่าเราน่าจะมีโอกาสเข้ารอบ

วรวุธ ยังกล่าวว่า ผมว่าที่จริงทุกคนของเกาหลีใต้ ระบบ และนักเตะที่ลงมา ทำได้ดี ถ้าจะเลือกใครสักคนมันคงยาก ก็ว่ามันชัดเจน ผมคิดว่า การขาดศุภณัฏฐ์ เหมือนตา มันมีผล รวมถึง ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร และ เบน เดวิส ถ้าเขาสมบูรณ์เกมนี้น่าจะออกมาสนุก

ขณะที่ กฤษดา กาแมน ยืนยันว่า เขาเสียดายที่ทีมชาติไทยไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ แต่ก็ไม่เสียใจเพราะตัวเขาและทุกคนทำเต็มที่แล้ว ตอนแรกเราก็พร้อม แต่เราก็มีนักเตะบาดเจ็บค่อนข้างเยอะ รู้สึกเสียดายแต่ว่าเราไม่ได้เสียใจ เพราะว่าเราทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่แล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง