รถไฟอิหร่านชนรถขุดเสียหลักตกราง เสียชีวิตกว่า 20 คน

ต่างประเทศ
9 มิ.ย. 65
06:27
339
Logo Thai PBS
รถไฟอิหร่านชนรถขุดเสียหลักตกราง เสียชีวิตกว่า 20 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อิหร่านเกิดเหตุรถไฟขบวนที่วิ่งระหว่างเมืองเกิดเสียหลักตกราง ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 20 คน สาเหตุคาดเกิดจากการชนเข้ากับรถขุดที่จอดอยู่ใกล้รางรถไฟ

วันนี้ (9 มิ.ย.2565) เกิดเหตุรถไฟโดยสารตกรางนอกเมืองทาบาสของอิหร่าน เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 21 คน และบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 60 คน 

รถไฟขบวนดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารมา 348 คน โดยวิ่งระหว่างเมืองมาชาดและยาซด์ ส่วนสาเหตุที่ทำให้รถไฟตกราง ผู้ช่วยผู้อำนวยการการรถไฟอิหร่าน เปิดเผยว่า รถไฟขบวนนี้ชนกับรถขุดที่จอดอยู่ข้างทางจนเกิดเสียหลักและทำให้ตู้รถไฟ 5 ตู้ พลิกตกจากราง จากทั้งขบวนรถไฟที่มีตู้โดยสารอยู่ทั้งหมด 11 ตู้

ด้านหน่วยฉุกเฉินเตือนว่า ยอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นเนื่องจากผู้บาดเจ็บจำนวนมากอยู่ในอาการสาหัส และหน่วยกู้ภัยแห่งชาติอิหร่านได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ กับรถพยาบาลถึง 24 คันไปยังที่เกิดเหตุ

ผู้บาดเจ็บคนหนึ่ง เปิดเผยว่า รู้สึกเหมือนรถไฟเบรกกะทันหันแล้วชะลอตัวลงก่อนที่จะตกราง ขณะที่สำนักงานอัยการเมืองทาบาสเปิดการสอบสวนเพื่อสืบหาสาเหตุที่แท้จริงว่ารถไฟชนกับรถขุดได้อย่างไร

สำหรับอุบัติเหตุรถไฟที่เลวร้ายที่สุดของอิหร่านเกิดขึ้นเมื่อปี 2547 เมื่อรถไฟที่บรรทุกน้ำมัน ปุ๋ย และฝ้ายตกรางใกล้กับเมืองทางตะวันออกเฉียงเหนือ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 320 คน บาดเจ็บ 460 คน และในปี 2559 มีผู้เสียชีวิต 49 คน จากเหตุรถไฟชนกันในจังหวัดทางตอนเหนือของประเทศ

 

ที่มา : BBC, AP, Reuters, AFP

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง