เปิดทางฉลุย! ชุมนุมขับรัฐบาลรวมตัวอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

การเมือง
11 มิ.ย. 65
18:08
639
Logo Thai PBS
เปิดทางฉลุย! ชุมนุมขับรัฐบาลรวมตัวอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มทะลุแก๊ส และกลุ่มแนวร่วม นัดชุมนุมขับไล่นายกรัฐมนตรี เคลื่อนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ปักหมุดอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตำรวจไม่มีการปิดกั้นหรือตั้งตู้คอนเทนเนอร์ แต่จัดกำลังดูแลความเรียบร้อยและการจราจร

วันนี้ (11 มิ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวข่าวรายงานว่า กลุ่มทะลุแก๊ส และกลุ่มแนวร่วม นัดชุมนุมกันอีกครั้งโดยมีการนัดรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีจุดหมายที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งกลุ่มคนที่มามีทั้ง ขับขี่รถจักรยายนต์ และเดินเท้าไปตามถนน โดยมีข้อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่งและแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2560

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เดินทางมาติดตามสถานการณ์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้นำตู้คอนเทนเนอร์ มาปิดกั้นเส้นทางการจราจร พร้อมนำกำลังตำรวจจราจร มาคอยอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน โดยเฉพาะบริเวณถนนเพชรบุรี และถนนพญาไท ที่ผ่านใจกลางเมือง แจ้งประชาสัมพันธ์ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว พร้อมเตรียมกำลังไว้พร้อม หากเกิดสถานการณ์ที่มีความรุนแรงไว้แล้ว 

 

จากนั้นเวลา 14.00 น.กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มเคลื่อนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยใช้เส้นทางถนนราชดำเนินกลาง ถนนนครสวรรค์ ถนนพิษณุโลก ถนนเพชรบุรี ถนนพญาไท ไม่มีการตั้งตู้คอนเทนเนอรปิดกั้น ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย 

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การชุมนุมทางการเมือง เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในวันนี้ มีการรวมตัวกันหลายกลุ่ม โดยตำรวจจะไม่ปิดกั้นเส้นทาง แต่จะใช้กำลังตำรวจจราจร มาคอยอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน

ตำรวจจับตาดูสถานการณ์ และไม่อยากบังคับใช้กฎหมายหรือจับกุมใคร แต่อยากให้ผู้ที่มารวมตัวทำกิจกรรมดูว่าอะไรที่ทำได้และทำแล้วสุ่มเสี่ยงฝ่าฝืนกระทำผิด 

กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนมาถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เร็วกว่ากำหนดเดิม 1 ชั่วโมง โดยเหตุการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แนะเลี่ยงเส้นทางชุมนุมอนุสาวรีย์ฯ-อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเริ่ม 12.00 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง