จับผู้ชุมนุมแยกดินแดง 1 คน พร้อมพลุ 8 นัด

การเมือง
12 มิ.ย. 65
13:21
421
Logo Thai PBS
จับผู้ชุมนุมแยกดินแดง 1 คน พร้อมพลุ 8 นัด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โฆษก บช.น. จัดกำลังเฝ้าระวังกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองที่นัดหมายทำกิจกรรมในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ ส่วนเหตุที่แยกดินแดงเมื่อเย็นวานนี้ (11 มิ.ย.) จับผู้ร่วมชุมนุม 1 คน พร้อมของกลางเป็นพลุ 8 นัด ส่วนเหตุเผารถกระบะตราโล่ของตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล

วันนี้ (12 มิ.ย.2565) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เปิดเผยถึงเหตุการณ์การชุมนุมที่บริเวณแยกดินแดงเมื่อวานนี้ (11 มิ.ย.) ว่า ช่วงเวลา 18.00 น. พบกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบประมาณ 30-40 คน เข้าพื้นที่แยกดินแดง บางคนแสดงการยั่วยุตำรวจที่ตั้งแนวดูแลความสงบในพื้นที่ ต่อมาเวลา 19.00 น. กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบบางคนได้ปาประทัดยั่วยุตำรวจอย่างต่อเนื่อง กระทั่งเวลา 21.55 น. ตำรวจเข้ากระชับพื้นที่ และควบคุมเหตุการณ์กลับสู่ความสงบได้ในเวลา 22.45 น.

โฆษก บช.น. ยืนยันว่า ตำรวจมีหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย ส่วนภาพที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่า คุกคามสื่อมวลชนหรือกลุ่มอาสาพยาบาลในพื้นที่ ยืนยันไม่มีเจตนาคุกคามการทำหน้าที่

 

สำหรับการรวมกลุ่มก่อความไม่สงบที่แยกดินแดงเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจควบคุมผู้ก่อเหตุได้ 1 คน พร้อมของกลางพลุ 8 นัด และพบเสื้อที่พิมพ์ลาย ข้อความบอกถึงกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มหนึ่ง ส่วนผู้ก่อเหตุเผารถยนต์กระบะตราโล่ของตำรวจ อยู่ระหว่างสืบสวนและพิสูจน์ทราบตัวบุคคล

ส่วนการดูแลสถานการณ์ในวันนี้ เจ้าหน้าที่ยังเฝ้าระวังในทุกพื้นที่ที่เคยมีการรวมตัวชุมนุมทางการเมือง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุก่อกวน หรือเกิดความไม่สงบเรียบร้อย ไปจนถึงเฝ้าระวังเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกให้ประชาชน โดยเฉพาะบริเวณแยกดินแดง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง