ส่งหมายจับทั่วประเทศ เร่งติดตาม "สุนทร" คดีหมดอายุความวันนี้

อาชญากรรม
13 มิ.ย. 65
18:08
855
Logo Thai PBS
ส่งหมายจับทั่วประเทศ เร่งติดตาม "สุนทร" คดีหมดอายุความวันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร.ระบุส่งหมายจับไปทั่วประเทศ เร่งตามหาตัว “สุนทร วิลาวัลย์” นายก อบจ.ปราจีนบุรี คดีบุกรุกที่ดินเขาใหญ่หมดอายุความวันนี้

วันนี้ (13 มิ.ย.2565) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงการติดตามตัวนายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี พ่อของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี กว่า 150 ไร่ ซึ่งคดีจะหมดอายุความในวันนี้ (13 มิ.ย.) และยังไม่สามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้

ผบ.ตร. ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถจับตัวได้ แต่ก็ยังติดตามตัวอยู่ ซึ่งคดีนี้เป็นอำนาจการสอบสวนหลักของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ก่อนที่จะทราบว่าออกหมายจับเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. และหลบหนีไป ขณะนี้ก็ได้ส่งหมายจับไปที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง และสถานีตำรวจทั่วประเทศแล้ว ส่วนจะมีบุคคลใด หรือตำรวจให้ความช่วยเหลือหรือไม่นั้น แม้ว่าคดีจะหมดอายุความในวันนี้ แต่ยังสามารถดำเนินคดีกับผู้ที่ให้ความช่วยเหลือได้ภายหลัง

สำหรับคดีของนายสุนทร ในฐานความผิดฐานสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐให้กระทำความผิดจะสิ้นสุดในวันนี้ ส่วนที่ดินที่ยังไม่มีการออกโฉนด พบว่า นายสุนทร ครอบครองที่ดิน 1 งาน 23 ตารางวา และนางกนกวรรณ ครอบครองที่ดิน 11 ไร่เศษ ซึ่งกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ดำเนินคดีในการกระทำความผิดฐานครอบครองที่ดินในเขตอุทยานฯ ซึ่งยังไม่มีการออกโฉนด

อย่างไรก็ตาม ที่ดินที่ออกโฉนดแล้วตามกฎหมายที่ดิน จะต้องตรวจสอบให้ชัดเจนว่ามีการออกโฉนดโดยมิชอบ จึงจะดำเนินคดีได้ ขณะนี้กรมที่ดินยังไม่มีการเพิกถอนโฉนด ดังนั้นเมื่อ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดทั้ง 2 คนแล้ว อธิบดีกรมอุทยานฯ ต้องแจ้งความเอาผิดทั้ง 2 คนเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นอีก 1 คดี ที่จะต้องดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"กนกวรรณ" ไม่ต้องลาออก- จี้กรมที่ดินเพิกถอนโฉนดในเขาใหญ่ 

กางที่ดิน! "สุนทร-กนกวรรณ วิลาวัลย์" ริมทางขึ้นเขาใหญ่ 

ค้นบ้าน “สุนทร วิลาวัลย์” พ่อ รมช.ศธ. คดีรุกป่า ก่อนหมดอายุความ 1 วัน 

"ป.ป.ช." ลงดาบ "กนกวรรณ" รุกป่าเขาใหญ่-ฟันผิดจริยธรรม 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง