จับหนุ่มลิทัวเนียฆ่าหญิงข้ามเพศ อำพรางศพในบ้าน

อาชญากรรม
16 มิ.ย. 65
17:36
536
Logo Thai PBS
จับหนุ่มลิทัวเนียฆ่าหญิงข้ามเพศ อำพรางศพในบ้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาสัญชาติลิทัวเนีย แฟนหญิงข้ามเพศ จ.สุรินทร์ หลังก่อเหตุฆาตกรรมและอำพรางศพในห้องพักนาน 3 สัปดาห์ พบหลบหนีไปแหล่งท่องเที่ยว จ.ชลบุรี

วันนี้ (16 มิ.ย.2565) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการติดตามจับผู้ต้องหาสัญชาติลิทัวเนีย ก่อเหตุฆาตกรรมหญิงข้ามเพศแล้วอำพรางศพในบ้านพัก จ.สุรินทร์

คดีนี้ตำรวจได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่า มีกลิ่นเหม็น จึงไปตรวจสอบภายในบ้านพักแห่งหนึ่ง พบผู้เสียชีวิตอยู่ในกองผ้าห่ม คาดเสียชีวิตมาแล้ว 3 สัปดาห์ ก่อนจะสืบสวนพบว่า ผู้ต้องสงสัย คือ แฟนของผู้เสียชีวิต สัญชาติลิทัวเนีย ซึ่งพักอาศัยอยู่ด้วยกัน

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ โดยให้การว่า ทะเลาะกันตั้งแต่กลางเดือน พ.ค. ก่อนที่ผู้ต้องหาจะหลบหนีออกจากที่พัก โดยพบภาพจากกล้องวงจรปิดว่า ลากกระเป๋าเดินทางไปขึ้นรถโดยสารที่สถานีขนส่ง เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา และเมื่อคืนนี้ (15 มิ.ย.) พบว่า เดินทางไปแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตำรวจจึงแสดงตัวและเข้าควบคุมตัวตามหมายจับของศาลจังหวัดสุรินทร์ พร้อมนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ การสืบสวนยังพบว่า ผู้ต้องหาเข้ามาในไทยตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยพักอาศัยกับผู้เสียชีวิต ก่อนจะมาก่อเหตุดังกล่าว และจากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหา พบว่ามีคลิปการทะเลาะวิวาทของทั้งสองคน และยังพบการโอนเงินจากบัญชีของผู้เสียชีวิตไปให้ชายไทยคนหนึ่ง คาดว่าผู้ต้องหาเป็นผู้ใช้บัญชีนี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ตร.เร่งแกะรอยฆาตกรรมสาวประเภทสองอำพรางศพ 3 สัปดาห์ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง