"สันติ" สารภาพร่วมกับเพื่อนฆ่าคนไทยในไต้หวัน

อาชญากรรม
18 มิ.ย. 65
17:40
1,680
Logo Thai PBS
"สันติ" สารภาพร่วมกับเพื่อนฆ่าคนไทยในไต้หวัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สันติ" สารภาพร่วมกับเพื่อน 3 คน วางแผนและฆาตกรรม สามี-ภรรยาคนไทย ในไต้หวัน อ้างปมเงินยาเสพติด ตำรวจนำตัวไปฝากขังศาล พร้อมคัดค้านประกันตัว

วันนี้ (18 มิ.ย.2565) พนักงานสอบสวนกองปราบปรามคุมตัวนายสันติ ศุภอภิรดีไพลิน ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังศาลให้อนุญาตฝากขังผัดแรกตามคำร้องของพร้อมคัดค้านการประกันตัว เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์มีอัตราโทษสูงเกรงว่าจะหลบหนี

ตำรวจเปิดเผยผลการสอบนายสันติที่ก่อนหน้านี้ปฏิเสธไม่ได้ลงมือฆ่าอ้างว่ามาเฟียไต้หวันเป็นผู้ลงมือจากปมธุรกิจผิดกฎหมาย แต่หลังสอบเค้นทั้งคืนนายสันติก็รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือเอง โดยร่วมกับเพื่อนอีก 2 คน ซึ่งเป็นคนไทยล่อลวงผู้ตายให้มาพบก่อนลงมือฆาตกรรม

ทั้งนี้อ้างมูลเหตุมาจากการรับยาเสพติดจากแก๊งยาเสพติดไต้หวันกลุ่มหนึ่งมาส่งต่อให้ผู้ตายทั้ง 2 คนนำไปขายต่อแต่ผู้ตายอ้างว่าเก็บเงินไม่ได้ จึงทำเกิดความขัดแย้งกัน

คำให้การนายสันติบางช่วงยังสอดคล้องกับคำพูดของนายยิ่งยศ แซ่หลี่ พี่ชาย น.ส.พจนีย์ แซ่หลี่ หนึ่งในผู้เสียชีวิต ที่ก่อนหน้านี้นำหลักฐานคลิปเสียงนายสันติ ที่เล่าปมฆาตกรรมให้เพื่อนฟัง ซึ่งพาดพิงผู้เสียชีวิตนายยิ่งยศ จึงนำหลักฐานมาให้ตำรวจก่อน โดยนายยิ่งยศอ้างว่าเป็นการใส่ร้ายผู้เสียชีวิต

ด้านพนักงานสอบสวน เปิดเผยอีกว่า ยังไม่เชื่อคำให้การนายสันติทั้งหมด ส่วนประเด็นยาเสพติดที่นายสันติซัดทอดได้ส่งต่อให้ตำรวจไต้หวันที่ร่วมสอบสวนตรวจสอบขยายผล

มีรายงานตำรวจกองบังคับการปราบปรามเตรียมขออนุมัติหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุกับนายสันติ 2 คน หลังพบข้อมูลหลบหนีกลับมาไทยด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สอบเพิ่ม "สันติ" คดีฆ่าคนไทยในไต้หวัน ก่อนส่งฝากขัง

มอบตัวแล้ว! "สันติ" คดีฆ่าคนไทยในไต้หวัน ส่งตัวสอบที่บช.ก.

"สันติ" ให้การภาคเสธคดีฆ่าคนไทยในไต้หวัน ตร.เร่งสอบขยายผล

ส่งหลักฐานคลิปเสียง "สันติ" ใส่ร้ายอ้างปมฆาตกรรมไต้หวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง