แม่ร้องกองปราบ ลูก 8 ขวบถูกทารุณฯ ในศูนย์รับเลี้ยงเด็ก

อาชญากรรม
21 มิ.ย. 65
10:55
263
Logo Thai PBS
แม่ร้องกองปราบ ลูก 8 ขวบถูกทารุณฯ ในศูนย์รับเลี้ยงเด็ก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์" นำผู้ปกครองเด็กออทิสติก วัย 8 ขวบ ร้องตำรวจ ปคม.หลังรับลูกกลับจากศูนย์รับเลี้ยงกระตุ้นพัฒนาการเด็กแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ กลับพบบาดแผลตามร่างกายหลายจุด

วันนี้ (21 มิ.ย.2565) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำผู้เสียหาย พร้อมหลักฐานภาพถ่ายรอยบาดแผลตามร่างกายของลูก เข้าร้องทุกข์แจ้งความกับ ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ปคม.เพื่อเอาผิดกับครูผู้ดูแลรวมถึงหมอเจ้าของศูนย์รับเลี้ยงกระตุ้นพัฒนาการเด็กแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ


ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นผู้ปกครองเด็ก เปิดเผยว่า เมื่อปลายเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เข้าไปรับลูกที่มีอาการออทิสติก วัย 8 ขวบ ออกมาจากศูนย์รับเลี้ยงกระตุ้นพัฒนาการเด็ก เมื่อกลับถึงบ้าน อาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้าให้ลูกก็พบว่า มีรอยบาดแผลตามข้อมือ - ข้อเท้า และรอยแผลตามร่างกายอีกหลายจุด

เมื่อโทรสอบถามกับครูผู้ดูแลได้รับคำตอบว่า เด็กดื้อจึงมีการล่ามด้วยผ้า ซึ่งไม่สอดคล้องกับรอยบาดแผล จึงนำลูกไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล โดยแพทย์ลงความเห็นพบบาดแผลหลายแห่งตามร่างกาย เด็กตัวผอมขาดสารอาหาร ขาดโปรตีน

นอกจากนี้ แพทย์ยังระบุว่า ลูกอาจมีการถูกทารุณกรรม จึงตัดสินใจร้องทุกข์แจ้งความ หลังทางศูนย์ดูแลทราบเรื่องว่าจะแจ้งความ ก็มีครูผู้ดูแลติดต่อขอไกล่เกลี่ยให้เรียกค่าเสียหาย แต่ยืนยันไปว่า ประสงค์แจ้งความดำเนินคดี


ด้านนายรณรงค์ ในฐานะทนายความผู้เสียหาย กล่าวว่า ความเห็นของแพทย์ผู้ตรวจร่างกายและภาพถ่ายต่าง ๆ เป็นหลักฐานสำคัญ ที่จะใช้ประกอบการร้องทุกข์แจ้งความเอาผิดครูผู้ดูแล และหมอเจ้าของศูนย์รับเลี้ยง ในความผิดเกี่ยวกับการทารุณกรรมเด็ก

นอกจากผู้ปกครองคนนี้ ได้ตรวจสอบพบว่า มีผู้ปกครองอีกหลายคนที่นำลูกไปฝากให้ศูนย์รับเลี้ยงดังกล่าวดูแลและพบรอยบาดแผลน่าสงสัยในลักษณะเดียวกัน ประมาณ 10 คน แต่เมื่อประสานติดต่อจไป กลับไม่มีใครประสงค์จะมาแจ้งความ ซึ่งคาดว่า ทางศูนย์รับเลี้ยงได้เข้าพูดคุยไกล่เกลี่ยกับกลุ่มผู้ปกครองไปแล้ว

สำหรับศูนย์รับเลี้ยงดังกล่าว มีค่าใช้จ่ายเดือนละประมาณ 20,000 บาท ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายสิ่งของเครื่องใช้ส่วนตัวอื่น ๆ ของเด็ก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง