ตำรวจรัฐสภาร้อง "ชวน-ฝ่ายค้าน" ทบทวนปมสั่งเปลี่ยนเครื่องแบบ

การเมือง
22 มิ.ย. 65
14:13
6,803
Logo Thai PBS
ตำรวจรัฐสภาร้อง "ชวน-ฝ่ายค้าน" ทบทวนปมสั่งเปลี่ยนเครื่องแบบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจรัฐสภาร้อง "ชวน-ฝ่ายค้าน" ทบทวนเรื่องการสั่งเปลี่ยนเครื่องแบบตำรวจรัฐสภา พร้อมเรียกร้องให้เปิดเผยผลสำรวจความเห็น เนื่องจากตำรวจรัฐสภาที่ต้องใส่เครื่องแบบยังคงพอใจในเครื่องแบบที่ใส่อยู่ปัจจุบันและไม่ต้องการเปลี่ยน

วันนี้ (22 มิ.ย.2565) ตัวแทนตำรวจรัฐสภากว่า 60 คน เข้ายื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน และนายขจิต ชัยนิคม ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย เพื่อระงับคำสั่งเปลี่ยนแปลงเครื่องแบบตำรวจรัฐสภา

ตัวแทนตำรวจรัฐสภา อ้างอิงว่า ได้รับทราบว่าจะมีการเปลี่ยนเครื่องแบบตำรวจรัฐสภา จึงเสนอให้มีการสอบถามผู้มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง หรือ ตำรวจรัฐสภา แต่การทำประชาพิจารณ์ พบว่าคนที่ไม่ได้ใส่เครื่องแบบกลับเสนอให้มีการเปลี่ยนเครื่องแบบ ในทางกลับกันตำรวจรัฐสภาที่ต้องใส่เครื่องแบบยังคงพอใจในเครื่องแบบที่ใส่อยู่ปัจจุบันและไม่ต้องการเปลี่ยน จึงเรียกร้องให้มีการเปิดเผยผลการสำรวจความเห็นของตำรวจรัฐสภาที่ต้องการให้มีการเปลี่ยนเครื่องแบบตำรวจ

ขณะเดียวกันทราบข่าวว่า มีการลงนามจากประธานสภาผู้แทนราษฎรให้มีการเปลี่ยนเครื่องแบบตำรวจรัฐสภาแล้ว จึงตั้งข้อสังเกตว่าการตัดเครื่องแบบใหม่ของตำรวจรัฐสภามีผลประโยชน์ใดเกี่ยวข้องหรือไม่

เบื้องต้น ได้หารือกับรองประธานสภาฯ แล้ว พร้อมแนะนำให้ปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่มากกว่าการปรับปรุงเครื่องแบบตำรวจรัฐสภา


ด้าน ส.ส.เพื่อไทย ระบุว่า ทางออกของเรื่องนี้ หากต้องการเปลี่ยนเครื่องแบบใหม่ อาจให้เปลี่ยนเฉพาะตำรวจใหม่ที่เข้ามา และอย่าบังคับคนเก่าให้เปลี่ยนเครื่องแบบ จากการสอบถามตัวแทนตำรวจรัฐสภายังพบว่า การออกแบบชุดใหม่ไม่มีการอิงกลุ่มหรือเกณฑ์ เช่น ตำรวจศาล หรือองค์กรอิสระอื่น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชวน" ตอบปมดราม่า "ชุดตำรวจสภา" รอบทเฉพาะกาลไม่ทันชุดนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง