6 ผู้ต้องหา "คดีแตงโม" มาตามนัด แต่อัยการสั่งเลื่อนเป็น 7 ก.ค.นี้

อาชญากรรม
23 มิ.ย. 65
10:36
418
Logo Thai PBS
6 ผู้ต้องหา "คดีแตงโม" มาตามนัด แต่อัยการสั่งเลื่อนเป็น 7 ก.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
6 ผู้ต้องหา "คดีแตงโม" มาสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อรับฟังคำสั่งตามนัด แต่อัยการสั่งเลื่อนนัดอีกครั้งเป็นวันที่ 7 ก.ค.นี้ ด้าน "กระติก" ยืนยันอยากให้คดีเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดีโดยเร็วที่สุด เพราะยิ่งนาน ยิ่งมีประเด็นจากคนนอกสำนวนเพิ่ม

วันนี้ (23 มิ.ย.2565) นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต, น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก, นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ, วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน, นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ และนายภีม ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม เดินทางถึงสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

น.ส.อิจศรินทร์ ได้ตอบคำถามสื่อมวลชน ถึงประเด็นที่อธิบดีอัยการภาค 1 มีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม โดยระบุว่า พนักงานสอบสวนขอตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของกระติก และแซน โดยจะส่งให้ทางกระทรวงยุติธรรมตรวจสอบ แต่ทั้งคู่ไม่ได้ให้ไป เนื่องจากเห็นว่า ที่ผ่านมาได้ตรวจไปหลายรอบแล้ว

หลังทั้งหมดเข้าพบพนักงานอัยการ ได้ลงรายมือชื่อ รายงานตัวเข้ารับฟังคำสั่งตามนัดเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งในขั้นตอนนี้ใช้เวลาไม่นาน จากนั้นต่างทยอยเดินทางออกจากสำนักงานอัยการนนทบุรีไป 

ทั้งนี้ ตรวจสอบข้อมูล ทราบว่า พนักงานอัยการมีคำสั่งเลื่อนนัดออกไปอีกครั้ง ซึ่งภายหลังการแจ้งเลื่อนนัด น.ส.อิจศรินทร์ เปิดเผยว่า เข้าใจในกระการบวนการพิจารณาคดี สำนวนคดีที่มุ่งเน้นความครบถ้วน ซึ่งเห็นด้วย เพราะจะได้เกิดความชัดเจนต่อสังคม แต่ยอมรับว่า รู้สึกยิ่งใช้เวลานาน ประเด็นจากคนนอกสำนวนก็เพิ่มขึ้น อีกทั้งคดีก็ล่าช้าไปด้วย ส่วนตัวต้องการให้คดีเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดีโดยเร็ว


ขณะเดียวกัน น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี ในฐานะอัยการผู้ดูแลสำนวนคดี เปิดเผยว่า เหตุที่ต้องเลื่อนฟังคำสั่งเพราะพนักงานสอบสวนคดีนี้เพิ่งนำส่งสำนวนคดีที่สอบสวนเพิ่มเติม ตามอธิบดีอัยการภาค 1 เข้ามาเมื่อเช้าที่ผ่านมา

น.ส.สุภาพร ระบุถึงระเบียบขั้นตอนพิจารณาสำนวนคดีด้วยว่า เมื่อพนักงานอัยการได้รับสำนวนคดีจากพนักงานสอบสวนแล้ว ต้องใช้เวลาพิจารณาสำนวนคดีอย่างรอบคอบ ก่อนจะมีความเห็นสั่งฟ้องคดีหรือไม่ จากนั้นจะต้องนำเรียนความเห็นให้กับผู้บังคับบัญชา คือ อธิบดีอัยการภาคหนึ่ง เป็นผู้พิจารณา ความเห็นว่าเห็นพ้องด้วยหรือไม่ อย่างไร โดยกำหนดนัดครั้งหน้าเป็นช่วงเช้าวันที่ 7 ก.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง