"เสรีพิศุทธ์" ชี้ "ส.ส. - ส.ว." ตั้งเครือญาติเป็นคณะทำงานไม่ผิดกม. แต่ไม่เหมาะสม

การเมือง
23 มิ.ย. 65
19:05
340
Logo Thai PBS
"เสรีพิศุทธ์" ชี้ "ส.ส. - ส.ว." ตั้งเครือญาติเป็นคณะทำงานไม่ผิดกม. แต่ไม่เหมาะสม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เสรีพิศุทธ์” ชี้ ไม่ผิดกฎหมายหาก ส.ส.หรือ ส.ว.จะแต่งตั้งเครือญาติเป็นผู้ช่วยหรือคณะทำงาน แต่อาจเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ขณะที่ กรณีนายกิตติศักดิ์ ให้ดูพฤติกรรมตัวเองเสียก่อนหลังออกมาขู่ว่าจะตรวจสอบ ส.ส.บ้างหาก ส.ว.ถูกตรวจสอบ

วันนี้ (23 มิ.ย.2565) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่เพื่อช่วยนายเดชทวี ศรีวิชัย หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 จังหวัดลำปางอย่างต่อเนื่อง โดยเช้าวันนี้ได้เดินทางไปที่กาดแม่บุญเหรียญและตลาดเช้าบ้านจัว อ.สบปราบ มีชาวบ้านมาสะท้อนปัญหาข้าวของเครื่องใช้ราคาแพง 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีสมาชิกพรรคไทยสร้างไทยเตรียมร้องเรียนกรรมาธิการ ปปช.เรื่องการแต่งตั้งเครือญาติมาเป็นผู้ช่วย หรือ คณะทำงานของ ส.ว.ว่า ยังไม่เห็นเรื่องดังกล่าว แต่โดยส่วนตัวเห็นว่าสามารถทำได้ ไม่ผิดกฎหมายหรือจริยธรรมแต่อาจเป็นเรื่องของความเหมาะสมหรือไม่ 

พล.ต.อ.เสรพิศุทธ์ ยังระบุว่า อยากจะตั้งข้อสังเกต ก็คือ เมื่อตั้งลูก ภรรยา และญาติพี่น้องเข้ามาแล้ว เงินเดือนต่าง ๆ ที่ผู้ช่วย ส.ส.หรือ ส.ว.จะได้รับไปอยู่ที่บุคคลนั้น ๆ หรือเข้ากระเป๋าตัวเอง ปกติผู้ที่เป็น ส.ส.หรือ ส.ว. มีเงินเดือนประมาณแสนบาท แต่เมื่อนำลูก ภรรยา และญาติพี่น้อง เข้ามามันกลายเป็นรายได้เพิ่มขึ้น 200,000 หรือ 300,000 บาทหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง