"ชัชชาติ" วิ่ง 14 กม.ตรวจงานสางปมรถติดแยกลำสาลี คืนผิวจราจร

การเมือง
25 มิ.ย. 65
14:09
656
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" วิ่ง 14 กม.ตรวจงานสางปมรถติดแยกลำสาลี คืนผิวจราจร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ วิ่งตรวจงานจากสวนลุมพินี-แยกลำสาลี ระยะทาง 14 กม.ชาวบ้านร้องเรียนปัญหาตลอดทาง จากนั้นตรวจปมรถติดแยกลำสาลีหลังโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า 2 เส้นทางนานถึง 4 ปี

วันนี้ (25 มิ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 05.15 น.นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. พร้อมทีมงานประมาณกว่า 10 คน เดินวิ่งออกกำลังกายเหมือนเช่นที่เคยปฏิบัติอยู่เป็นประจำ พร้อมระบุว่าวันนี้เปิดหน้ากากอนามัยได้แล้ว เพราะวิ่งในที่โล่งแจ้ง และเว้นระยะห่าง โดยใช้เส้นทางเริ่มต้นจากสวนลุมพินี สิ้นสุดที่แยกลำสาลี ระยะทาง 14 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

 

โดยระหว่างทางได้แวะดูการวิ่งเรือโดยสารคลองแสนแสบ ของบริษัทครอบครัวขนส่งจำกัด พบว่าแน่นตั้งแต่เที่ยวเช้า 06.30 น. ซึ่งตลอดเส้นทางเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของ กทม. มาขอถ่ายรูปเป็นระยะ รวมถึงชาวบ้านย่านซอยมหาดไทยรามคำแหง ร้องเรียนปัญหาไม่มีทางลอดใต้สะพานด้วย

จากนั้นนายชัชาติ ลงพื้นที่บริเวณสี่แยกลำสาลี เขตบางกะปิ เพื่อติดตามโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ซึ่งเป็นจุดที่มีประชาชนร้องเรียนเรื่องการจราจรที่ติดขัดจากงานก่อสร้างของโครงการ ที่มีผลต่อการสัญจร โดยโครงการนี้ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 4 ปี

คืนผิวถนน-แก้ปัญหาจราจรยกลำสาลี

สาเหตุที่แยกสาลีมีปัญหาการจาจร เพราะจุดสร้างรถไฟฟ้า 2 สายคือสายสีเหลืองและสายสีส้ม ประกอบกับแยกลำสาลีไม่ได้มีการจราจร เป็นของตัวเองเป็นของที่อื่นที่มุ่งเข้ามา เมื่อรวมกับช่วงที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้า ทำให้ช่องทางจราจรเหลือน้อยลง และเกิดปัญหารถขาดทางนี้ได้เริ่มจากการเร่งสร้างทางข้ามแยกช่วงรามคำแหง เพื่อแก้ปัญหาก่อน

สิ่งสำคัญที่สุด คือต้องคืนพื้นที่จราจรให้ประชาชนให้เร็วที่สุด อย่าให้งานก่อสร้างทำให้ช่องทางจราจร ซึ่งวันนี้เป็นการเคลียร์ถนนก่อน แต่โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า ยังไม่แล้วเสร็จ ผู้รับเหมาแจ้งว่าจะเสร็จปลายปี

ด้านนายไทวุฒิ ขันแก้ว ผอ.สำนักการโยธา กล่าวว่า ขณะนี้กทม.มี 15 โครงการก่อสร้างมีปัญหาล่าช้า ขณะนี้พยายามเร่งรัดในส่วนพื้นที่ก่อสร้าง เพื่อคืนเส้นทางให้กับประชาชนได้สัญจรสะดวกขึ้น ส่วนงานก่อสร้างแนวรถไฟฟ้าจะพยายามเร่งดูในส่วนของทางเท้าสัญญาณไฟจราจร พร้อมกับประสานเรื่องการนำสายสื่อสารลงดินร่วมไปด้วยเลย

 

 

 
 
 
 
 
<"">
สำนักข่าว INN
 
@INNNEWS
·
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง