27 มิ.ย. ขนส่งฯ เปิดลงทะเบียนไรเดอร์ได้รับผลกระทบคำสั่งหยุดวิ่ง

เศรษฐกิจ
26 มิ.ย. 65
13:17
919
Logo Thai PBS
27 มิ.ย. ขนส่งฯ เปิดลงทะเบียนไรเดอร์ได้รับผลกระทบคำสั่งหยุดวิ่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมการขนส่งทางบกยืดเวลาตัดระบบ GrabBike (win) พร้อมเปิดให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ป้ายดำที่ต้องการให้บริการผ่านแอปฯ ทุกแพลตฟอร์ม เริ่มลงทะเบียนได้วันที่ 27 มิ.ย.นี้

วันนี้ (26 มิ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีคำสั่งของกรมการขนส่งทางบกที่ให้บริษัท แกร็บ ประเทศไทย นำบริการ GrabBike (win) ออกจากแอปพลิเคชันที่ให้บริการในปัจจุบัน ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.เป็นต้นไป เนื่องจากเป็นการให้บริการที่ขัดต่อกฎหมายที่มีอยู่

เบื้องต้น กรมการขนส่งทางบกจะเปิดรับลงทะเบียนให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ป้ายดำที่ประสงค์จะให้บริการรับส่งผู้โดยสาร ผ่านระบบแอปพลิเคชันทุกแพลตฟอร์ม ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ Google Forms ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย. - 26 ก.ค.2565

เมื่อครบกำหนดแล้ว จะนำข้อมูลมาพิจารณาแนวทางและวิธีการจัดระเบียบการรับส่งผู้โดยสารด้วยรถจักรยานยนต์ผ่านระบบแอปพลิเคชัน ร่วมกับคณะกรรมการประจำกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย กรมการขนส่งทางบก กองบัญชาการตำรวจนครบาล กรุงเทพมหานคร และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ดำเนินการจัดระเบียบรถจักรยานยนต์สาธารณะ โดยจะพิจารณาแนวทางการเปิดให้รถป้ายดำที่ประสงค์จะจดทะเบียนเป็นรถจักรยานยนต์สาธารณะ หรือรถป้ายเหลือง เข้าสู่ระบบที่ถูกต้องตามกฎหมายภายในเวลาที่กำหนดต่อไป

พร้อมทั้งจะเร่งสร้างความเข้าใจกับผู้ให้บริการแอปพลิเคชันทุกแพลตฟอร์ม ให้ปรับปรุงแอปพลิเคชันให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด เพื่อให้เกิดเป็นธรรมในการให้บริการ และไรเดอร์สามารถประกอบอาชีพภายใต้กรอบของกฎหมาย โดยระหว่างที่มีการเปิดรับลงทะเบียน เพื่อรับทราบข้อมูลความเดือดร้อนที่ชัดเจน และหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กรมการขนส่งทางบกได้ขยายเวลาการหยุดให้บริการ GrabBike (win) ออกไปก่อน

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ขีดเส้น "Grab ป้ายขาว" ให้บริการถึง 15 ก.ค.นี้ อนุญาตเฉพาะป้ายเหลือง

ขนส่งฯ ชี้รถ จยย.รับส่งผู้โดยสาร ต้องจดทะเบียนเป็นรถสาธารณะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง