"ราชทัณฑ์" เร่งสอบปม จนท.เรือนจำยิงตัวเอง คาดปัญหาส่วนตัว

ภูมิภาค
27 มิ.ย. 65
13:54
358
Logo Thai PBS
"ราชทัณฑ์" เร่งสอบปม จนท.เรือนจำยิงตัวเอง คาดปัญหาส่วนตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมราชทัณฑ์เร่งสอบสวนกรณีเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดปราจีนบุรี ก่อเหตุยิงตัวเอง เบื้องต้นไม่พบปัญหาจากการทำงาน คาดเกิดจากปัญหาส่วนตัว

วันนี้ (27 ม.ย.2565) กรมราชทัณฑ์ ชี้แจงกรณีเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดปราจีนบุรี ก่อเหตุยิงตนเองคาป้อมรักษาการณ์บริเวณหน้าเรือนจำฯ โดยอ้างว่าเครียดจากระบบการทำงานนั้น

กรมราชทัณฑ์ ระบุว่า จากการสอบถามข้อมูลจากเพื่อนร่วมงานเบื้องต้น ทราบว่าปมเหตุอาจเกิดจากปัญหาส่วนตัวและปัญหาด้านครอบครัว เพราะเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวมีภาระหนี้สินและมีภาระค่าใช้จ่ายส่วนตัวเพิ่มขึ้นในระยะนี้ ส่วนปัญหาด้านการทำงาน ที่ผ่านมาไม่พบว่ามีปัญหาหรือมีความขัดแย้งกับใคร รวมถึงไม่พบปัญหาจากระบบงานหรือการเข้าเวรที่มากกว่าปกติตามที่เป็นข่าว

สำหรับเรือนจำจังหวัดปราจีนบุรี ปัจจุบันใช้ระบบการเข้าเวรกลางคืน 1 คืน พัก 3 คืน กลางวันทำงานปกติ และมีการดูแลคุณภาพชีวิตเจ้าหน้าที่เรือนจำฯ ตามนโยบายของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ภายใต้แนวคิด Next Normal จึงคาดว่าประเด็นปัญหาจากการทำงานไม่น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งกรมราชทัณฑ์ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เอกสาร พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการเร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริง พร้อมดำเนินการเพื่อแก้ปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิตของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

 

อ่านข่าวอื่นๆ

บช.น.ปัดปิดข่าวบ่อนกลางกรุง-ตั้งสอบ ตร.เกียร์ว่าง

ย้อนสถิติ 5 เดือน ปี 65 กทม.เกิดเหตุ "ไฟไหม้" 131 ครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง