นายกฯเทควันโดเผยอาจใช้เกราะไฟฟ้าแข่งคัดโอลิมปิกเกมส์

กีฬา
2 ก.ย. 54
13:10
9
Logo Thai PBS
นายกฯเทควันโดเผยอาจใช้เกราะไฟฟ้าแข่งคัดโอลิมปิกเกมส์

นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยเผยมีความเป็นไปได้สูงที่สหพันธ์เทควันโดโลกจะให้ประเทศไทยใช้เกราะไฟฟ้าในการแข่งขันเทควันโด รอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเซีย ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้

บรรยากาศของการแข่งขันเทควันโด ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ซึ่งได้ทำพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในช่วงบ่ายที่ผ่านมา สำหรับปีนี้ทางสมาคมเทควันโดไม่ได้เปิดโอกาสให้นักกีฬาที่เก็บตัวในแคมป์ทีมชาติลงแข่งขัน เนื่องจากต้องการเปิดโอกาสให้นักกีฬาดาวรุ่งได้แสดงฝีมืออย่างเต็มที่ และหากว่าใครมีผลงานดี สมาคมก็จะพิจารณาเข้าเก็บตัวเสริมทีมทันที

สำหรับการแข่งขันในปีนี้มีนักกีฬาเทควันโดทั้งระดับยุวชน เยาวชน และประชาชนเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 1,000 คน ซึ่งผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เป็นเรื่องดีที่มีนักกีฬาเข้าการแข่งขันเพิ่มขึ้นทุกปี นอกจากยังได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของการแข่งขันเทควันโด WTF เอเซีย ควอลิฟิเคชั่น ทัวร์นาเมนต์ ฟอร์ ลอนดอน 2012 ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเซีย ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพนั้น ล่าสุด มีความเป็นไปได้สูงที่สหพันธ์เทควันโดโลก หรือ WTF จะกลับมาใช้เกราะไฟฟ้าแข่งขัน

อย่างไรก็ตาม ความชัดเจนในเรื่องนี้น่าจะมีความชัดเจนในช่วงกลางเดือนนี้ ซึ่งทางสหพันธ์เทควันโดโลก จะเป็นผู้ตัดสินและออกคำสั่ง ส่วนผลการแข่งขันเทควันโดประเภทต่อสู้ ในรุ่นฟินเวทหญิง ซึ่งคู่นี้เตะกับได้อย่างสนุก ผลัดกันเตะหัวทำคะแนนกันขึ้นนำ แต่เป็น น.ส.ศิริพร บวมสด ที่อาศัยจังหวะเตะลำตัว ในช่วง 25 วินาทีสุดท้ายของยกที่ 3 ทำแต้มเฉือนชนะ ด.ญ.อภิชญา ไชยแก้ว ไป 8 ต่อ 7 คะแนน คว้าแชมป์ประเทศไทยในปีนี้ไปครอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง