"บองบอง" สาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์

ต่างประเทศ
30 มิ.ย. 65
13:06
1,023
Logo Thai PBS
"บองบอง" สาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เฟอร์ดินานด์ มาร์กอส จูเนียร์" หรือ บองบอง ทายาทของอดีตผู้นำเผด็จการ สาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์คนใหม่

วันนี้ (30 มิ.ย.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เฟอร์ดินานด์ มาร์กอส จูเนียร์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ "บองบอง" เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ คนที่ 17 ซึ่งจัดขึ้นที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติในกรุงมะนิลา

พิธีสาบานตนรับตำแหน่งของผู้นำฟิลิปปินส์คนใหม่ครั้งนี้ มีบุคคลสำคัญทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าร่วมงานหลายร้อยคน ขณะที่ทางการฟิลิปปินส์ระดมกำลังเจ้าหน้าที่มากกว่า 15,000 นาย ไปประจำการทั่วเมืองหลวง เพื่อรักษาความปลอดภัย

หลังจากสาบานตนรับตำแหน่ง "บองบอง" กล่าวว่า นี่เป็นช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์สำหรับพวกเราทุกคน

 

บองบอง ในวัย 64 ปี ได้รับคะแนนเสียงจากการเลือกตั้งเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาอย่างถล่มทลายมากกว่า 31 ล้านเสียง ทำให้เขาได้รับชัยชนะครั้งใหญ่ นับตั้งแต่เฟอร์ดินาน มาร์กอส (ผู้เป็นพ่อ) ถูกโค่นล้มจากการลุกฮือประท้วงของประชาชนเมื่อปี 2529

ก่อนหน้านี้ บองบอง เคยกล่าวระหว่างการหาเสียงว่าอย่าตัดสินเขาจากประวัติครอบครัว แต่ให้ตัดสินจากการกระทำ และหลังชนะการเลือกตั้ง เขาประกาศว่าจะเป็นประธานาธิบดีของชาวฟิลิปปินส์ทุกคน และจะทำให้ประเทศกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

ส่วนสาเหตุที่บองบองได้รับความสนใจจากสื่อทั่วโลก เนื่องจากเขาเป็นบุตรชายเพียงคนเดียวของเฟอร์ดินานด์ มาร์กอส อดีตผู้นำเผด็จการที่ปกครองฟิลิปปินส์มาอย่างยาวนานถึง 21 ปี และอิเมลดา มาร์กอส เจ้าของตำนานรองเท้า 3,000 คู่

 

อ่าาข่าวอื่นๆ

รู้จัก "บอง บอง มาร์กอส" ว่าที่ผู้นำคนใหม่ของฟิลิปปินส์

"ซารา ดูเตอร์เต" สาบานตนล่วงหน้าเป็นรอง ปธน.ฟิลิปปินส์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง