“ราชทัณฑ์” สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน จนท.ปล้นร้านทอง

ภูมิภาค
30 มิ.ย. 65
20:23
1,331
Logo Thai PBS
“ราชทัณฑ์” สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน จนท.ปล้นร้านทอง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมราชทัณฑ์ตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง เจ้าหน้าที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษจังหวัดปทุมธานีก่อเหตุปล้นร้านทองในห้างฯ ย่านคลอง 7 พร้อมสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

วันนี้ (30 มิ.ย.2565) กรมราชทัณฑ์ ชี้แจงกรณีเจ้าหน้าที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษจังหวัดปทุมธานี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนปล้นชิงทองจากร้านทองในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านคลอง 7 จ.ปทุมธานีนั้น

อ่านข่าว : ชายบุกเดี่ยวชิงทองหนักกว่า 10 บาทกลางห้างฯ ย่านคลอง 7

นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ข้อมูลเบื้องต้นจากการรายงานของทัณฑสถานบำบัดพิเศษจังหวัดปทุมธานี ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญงาน ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้างานพัสดุและอาคารสถานที่ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษจังหวัดปทุมธานี

ในวันเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุได้ขออนุญาตลากิจเพื่อไปทำธุระส่วนตัว จนกระทั่งในเวลา 13.30 น. ผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนเข้าปล้นชิงทองจากร้านทองในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว โดยชิงทองไปได้ทั้งสิ้น 15 บาท มูลค่ารวม 450,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ติดตามอย่างต่อเนื่อง

ขณะนี้ผู้ก่อเหตุได้ติดต่อกลับมายังผู้บังคับบัญชา เพื่อขอเข้ามอบตัวแล้ว จากการสอบถามคาดว่าผู้ก่อเหตุเป็นหนี้นอกระบบจำนวนมาก จึงเกิดความเครียดและก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งกรมราชทัณฑ์ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง และให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ตร.จับวัยรุ่น-แจ้ง 3 ข้อหาชิงเข็มกลัด นร.บดินทรเดชา

ผู้บริหาร "โซเนวา" เข้าทราบข้อหาร่วมกันประมาทคดีไฟไหม้

ระทึก! เครื่องบินรบเมียนมาล้ำแดนไทย ชาวบ้าน-นักเรียนหนีวุ่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง