"กลุ่มวินมอเตอร์ไซค์" ค้านคำสั่งขยายเวลาปิดแกร็บไบค์วิน

เศรษฐกิจ
1 ก.ค. 65
14:11
394
Logo Thai PBS
"กลุ่มวินมอเตอร์ไซค์" ค้านคำสั่งขยายเวลาปิดแกร็บไบค์วิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะบุกกระทรวงคมนาคม ยื่นหนังสือคัดค้านคำสั่งขยายเวลาปิดแกร็บไบค์ (วิน) ระบุส่อเอื้อประโยชน์เอกชน

วันนี้ (1 ก.ค.2565) สมาคมและชมรมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ หรือวินมอเตอร์ไซค์ (สมาคมขับขี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารับจ้างสาธารณะ, สมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย, ชมรมเพื่อนแท้ชาววิน และชมรมพิทักษ์สิทธิ์) รวมตัวเดินทางไปยื่นหนังสือคัดค้านคำสั่งของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ที่สั่งให้กรมการขนส่งทางบกขยายเวลาปิดแกร็บไบค์ (วิน) ออกไปอีก 60 วัน ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีการประกาศจากอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ให้ปิดภายในวันที่ 15 ก.ค.นี้

นายสันติ ปฏิภาณรัตน์ นายกสมาคมขับขี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารับจ้างสาธารณะ ระบุว่า การขยายเวลาดังกล่าวส่อเอื้อประโยชน์ให้กับภาคเอกชน ทั้งที่การทำธุรกิจในลักษณะนี้ถือว่าไม่ถูกต้องตามกฎหมายที่มีอยู่ เหมือนสนับสนุนให้มีการนำรถป้ายขาวมาวิ่งให้บริการประชาชน ซึ่งเอกชนดังกล่าวดำเนินธุรกิจลักษณะนี้มานานกว่า 8 ปีแล้ว แต่กระทรวงคมนาคมกลับไม่ดำเนินการให้เด็ดขาด

วันนี้มาถามว่าเหตุใดจึงขยายเวลาให้ 60 วัน ให้คนเหล่านั้นกระทำความผิดต่อไปอีก

ขณะที่กลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ที่ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมาย ขณะนี้ยังตกหล่นเรื่องการลงทะเบียนในช่วง 2 ปี เกือบ 50,000 คน ซึ่งได้ยื่นร้องขอให้เปิดลงทะเบียนเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย แต่ยังไม่ได้ดำเนินการให้ จึงต้องเดินทางมาเพื่อขอความชัดเจนอีกครั้ง

 

อ่านข่าวอื่นๆ

กรมขนส่งฯ ยืดเวลาให้บริการ "แกร็บไบค์วิน" อีก 60 วัน

ศาลนัดตัดสินคดีล้มประมูลรถไฟฟ้า "สายสีส้ม" 7 ก.ค.นี้

ขสมก.ยืนยันจำเป็นต้องจ้างเหมารถเมล์ EV หลังนายกฯ สั่งชะลอ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง