เมียนมารบต่อเนื่อง ส่งชาวกะเหรี่ยงบาดเจ็บ รักษาฝั่งไทย

ภูมิภาค
2 ก.ค. 65
13:03
393
Logo Thai PBS
เมียนมารบต่อเนื่อง ส่งชาวกะเหรี่ยงบาดเจ็บ รักษาฝั่งไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวกะเหรี่ยงที่ได้รับบาดเจ็บจากเครื่องบินรบมิก 29 ของเมียนมาทิ้งระเบิด ถูกนำตัวเข้ามารักษาในฝั่งไทยแล้ว ขณะที่สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ทหารเมียนมายังคงสู้รบกับกลุ่มกะเหรี่ยงต่อเนื่อง แต่ไม่มีเครื่องบินรบบินล้ำน่านฟ้าไทยแล้ว

วันนี้ (2 ก.ค.2565) ผู้บาดเจ็บ 3 คน จากเหตุเครื่องบนรบมิก 29 ของเมียนมาทิ้งระเบิดตกใส่บ้าน ถูกส่งเข้ามารักษาในฝั่งไทย ที่บ้านหมื่นฤาชัย ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก

บ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นายจอราโด้ ผู้ใหญ่บ้านทิบาโบ จังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา มีสมาชิกในครอบครัว 6 คน เหตุเกิดขณะกำลังรับประทานอาหาร ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 คน และบาดเจ็บ 3 คน

 

เจ้าหน้าที่ไทยแจ้งว่า ผู้เสียชีวิต 3 คน มีเอกสารที่ทางการไทยออกให้เป็นบัตรประชาชนไทย 1 คน และบัตรพื้นที่สูง 1 คน ส่วนผู้บาดเจ็บ 3 คน มีบัตรประจำตัวประชาชนไทย 1 คน และบัตรพื้นที่สูง 1 คน

ผบ.กกล.นเรศวร ติดตามสถานการณ์สู้รบ

พล.ต.ประสาน แสงศิริรักษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมทหาร และติดตามการสู้รบในพื้นที่ชายแดน อ.พบพระ จ.ตาก จุดแรกที่กองร้อยทหารราบที่ 1413 ฐานบ้านมอเกอร์ไทย ต.วาเล่ย์ เพื่อดูการสู้รบในฝั่งเมียนมา จากนั้น ไปยังพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราว 2 จุด ที่บ้านวาเล่ย์ใหม่ และบ้านมอเกอร์ไทย ซึ่งมีผู้หนีภัยสงคราม รวม 470 คน พร้อมหารือ นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ และเจ้าหน้าที่กิ่งกาชาด เพื่อให้ความช่วยเหลือ ตามหลักมนุษยธรรม

 

พล.ต.ประสาน เปิดเผยว่า ยังคงมีการสู้รบระหว่างทหารเมียนมากับฝ่ายต่อต้าน และขณะนี้ไม่มีเครื่องบินรบล้ำน่านฟ้าไทยแล้ว ทั้งนี้ ได้กำชับให้ทหารดูแลประชาชน ส่วนผู้หนีภัยบางส่วน ได้ขอกลับบ้านในจุดที่ไม่มีการสู้รบ เพราะเป็นห่วงทรัพย์สิน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ระบุ เมียนมา "ขอโทษ" ปมเครื่องบินรบตีวงเลี้ยวล้ำแดนไทย

สมช.สั่งตรึงชายแดน สกัดเครื่องบินรบเมียนมาล้ำแดนไทย

ระทึก! เครื่องบินรบเมียนมาล้ำแดนไทย ชาวบ้าน-นักเรียนหนีวุ่น

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง