"ชัยวุฒิ" เตรียมหารือ "ชัชชาติ" จัดระเบียบสายสื่อสารใน กทม.

การเมือง
3 ก.ค. 65
14:48
189
Logo Thai PBS
"ชัยวุฒิ" เตรียมหารือ "ชัชชาติ" จัดระเบียบสายสื่อสารใน กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"รมว.ดีอีเอส" เตรียมหารือผู้ว่าฯ กทม.จัดระเบียบสายสื่อสาร ในพื้นที่ กทม.เพิ่มความปลอดภัยให้ประชาชนสู่การพัฒนาเมืองให้สวยงาม

วันนี้ (3 ก.ค.2565) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าในการติดตามจัดระเบียบสายสื่อสารของ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) และของผู้ให้บริการโทรคมนาคมเพื่อตรวจสภาพความเรียบร้อยสายสื่อสารในพื้นที่กรุงเทพ ขณะนี้ได้แบ่งแนวทางดำเนินการเป็น 2 ส่วน

ส่วนหนึ่ง คือการทำร่วมกับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ด้วยจำนวนสายสื่อสารที่มีเป็นจำนวนมากบนเสาไฟฟ้า รวมถึงสายสื่อสารที่ให้บริการอินเทอร์เน็ต ก็จะมีการจัดระเบียบสายตาย หรือ สายที่ไม่ใช้งาน เพื่อจัดการสายที่ใช้งานได้และสร้างความปลอดภัยกับประชาชน ซึ่งขณะนี้กระทรวงดีอีเอสกำลังเร่งดำเนินการให้เรียบร้อย

สำหรับในส่วนที่ 2 ที่ต้องดำเนินการประสานกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ที่จะมีการหารือแนวทางการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน เพราะที่ผ่านมาการดำเนินการนำสายไฟฟ้าลงท่อเพื่อนำลงใต้ดินต้องขออนุญาตใช้ทางเท้าของ กทม.จึงต้องมีความร่วมมือกันหาแนวการลงทุนสร้างท่อใต้ดิน

 

รวมถึงพิจารณาว่า หน่วยงานใดจะเป็นผู้รับผิดชอบ ในเรื่องของค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ส่วนผู้ที่จะมาใช้บริการก็ต้องคิดค่าเช่า หรือ ค่าใช้บริการท่อด้วย ซึ่งต้องมาหารือเพื่อตกลงร่วมกันระหว่าง กทม.และผู้ให้บริการ ซึ่งกำกับดูแลโดย สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่รัฐบาลได้มอบหมายให้ กสทช.เป็นเจ้าภาพในเรื่องนี้

ผมก็เป็นตัวแทนของรัฐบาลมาประสานงานเพื่อให้สามารถนำสายไฟฟ้าลงในท่อใต้ดินให้มากที่สุด เพื่อให้บ้านเมืองของเราสวยงาม ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนุพงษ์" สั่ง "กสทช. - กฟน.-กฟภ." เร่งจัดระเบียบสายสื่อสาร 

บอร์ด กรุงเทพธนาคม หารือ " สัญญารถไฟฟ้า-โรงขยะ - สายสื่อสาร" เย็นนี้ 

ปัญหาอะไร ! ทำให้ กสทช.นำสายสื่อสารลงใต้ดินล่าช้า  

ร้อง "สายสื่อสาร" พันเรื่องต่อปี กสทช.สั่งแก้ผู้ประกอบการมักง่าย  

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง