แชมป์แรก! "เมย์ รัชนก" ล้ม "เฉิน ยู่เฟย" คว้าแชมป์มาเลเซียโอเพน

กีฬา
3 ก.ค. 65
19:01
1,263
Logo Thai PBS
แชมป์แรก! "เมย์ รัชนก" ล้ม "เฉิน ยู่เฟย" คว้าแชมป์มาเลเซียโอเพน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เมย์ รัชนก" ล้างอาถรรพ์ เอาชนะ "เฉิน ยู่เฟย" คู่ปรับเก่าจากจีน คว้าแชมป์แรกในรอบ 2 ปีที่ประเทศมาเลเซีย ส่วนบาส-ปอป้อ พ่ายคู่มือ 1 โลกจากจีน ได้รองแชมป์

วันนี้ (3 ก.ค.2565) การแข่งขันแบดมินตัน "มาเลเซีย โอเพ่น" รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 750 รอบชิงชนะเลิศ มีนักกีฬาไทยผ่านเข้ามาเล่นถึงรอบนี้ 2 รุ่น เริ่มจากประเภทหญิงเดี่ยว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มือ 8 ของโลก ลงสนามพบกับ เฉิน ยู่ เฟย คู่ปรับเก่าจากจีน ดีกรีมือ 4 ของโลก ซึ่ง "น้องเมย์" เคยแพ้ เฉิน ยู่ เฟย ไปถึง 15 ครั้ง จาก 17 ครั้งที่เคยพบกัน ซึ่งล่าสุดแพ้ในนัดชิง ศึกอินโดนีเซีย มาสเตอร์ส เมื่อเดือนมิ.ย.

แต่การแข่งขันครั้งนี้ ทั้งคู่เล่นกันได้อย่างสนุกสูสี จนต้องไปตัดสินผู้ชนะในเกมที่ 3 และเป็น "น้องเมย์" ที่ออกสตาร์ตได้ดีกว่า นำห่างไปก่อนถึง 11-4 ก่อนจะปิดจ็อบเอาชนะไปในแมตช์นี้ 2-1 เกมด้วยคะแนน 21-15 , 13-21 และ 21-16 เป็นการเอาชนะ เฉิน ยู่ เฟย หนแรกในรอบ 4 ปีและเป็นการคว้าแชมป์ครั้งแรกในรอบ 2 ปี ต่อจากรายการ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส เมื่อปี 2020

หลังจากได้แชมป์ "น้องเมย์" ได้โพสต์ภาพเหรียญรางวัลผ่านช่องทางโซเชียลส่วนตัว พร้อมข้อความ "แด่ความเพียร เหรียญนี้ให้แม่" พร้อมแท็กไปยัง อินสตาแกรมของ คุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา ที่เสียชีวิต เมื่อเดือนส.ค.2564 

บาส-ปอป้อ พ่ายคู่มือ 1 โลกจากจีน ได้รองแชมป์

ส่วนในประเภทคู่ผสม เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ลงสนามพบกับ เจิ้ง ซื่อเว่ย และ หวง หย่า เฉียง คู่ซี้จากจีน ที่เพิ่งทวงตำแหน่งคู่มือวางอันดับ 1 ของโลก ไปจากคู่นักกีฬาไทยซึ่งเกมนี้ "บาส-ปอป้อ" ต้านความแกร่งของคู่นักกีฬาจากไทย ไม่ไหว แพ้ไป 2 เกมรวด คะแนน 13-21 และ 18-21 คว้ารองแชมป์ สำหรับรายการต่อไปที่นักกีฬาไทยจะลงแข่ง คือศึก "มาเลเซีย มาสเตอร์ส" รายการเวิลด์ทัวร์ 500 ที่จะเริ่มเปิดฉากรอบแรกในวันที่ 5 ก.ค.นี้ 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง