นายกฯ - ชัชชาติ ร่วมถกเชื่อม "สวนเบญจกิติ-สวนลุมพินี"

สังคม
4 ก.ค. 65
13:08
844
Logo Thai PBS
นายกฯ - ชัชชาติ ร่วมถกเชื่อม "สวนเบญจกิติ-สวนลุมพินี"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กทม.เร่งปรับปรุงสภาพ "สะพานเขียว-คลองไผ่สิงโต" เชื่อม "สวนเบญจกิติ - สวนลุมพินี" เตรียมเปิดแคมเปญ ชวนประชาชนร่วมปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น ใน กทม. ด้าน นายกรัฐมนตรี แนะ ปลูกต้นไม้สลับใบร่วง-ใบไม่ร่วง

วันนี้ (4 ก.ค.2565) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการเชื่อมสวนสาธารณะเบญจกิติ กับ สวนลุมพินี ครั้งที่ 1/2565 โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ว่า กทม.รับผิดชอบสะพานเขียว ที่เชื่อมระหว่างสวนลุมพินีและสวนเบญจกิติ ซึ่งปัจจุบันมีปัญหาเรื่องความลาดชันให้มีสภาพดีขึ้น ซึ่ง กทม.มีงบประมาณ 260 ล้านบาท และมีการประมูลผ่านระบบออนไลน์ หรือ E-Auction อยู่ คาดว่าจะใช้เวลาอีก 1 ปี

นายชัชชาติ กล่าวว่า กทม.ต้องรับผิดชอบการปรับปรุงทางเชื่อมที่ซอยสุขุมวิท 10 ที่เป็นสะพานไม้ ซึ่งประชาชนสามารถเดินได้ แต่รถไม่สามารถผ่านได้

นอกจากนี้ หากมองเป็นโครงการการเชื่อมโยงกับการปรับปรุงสวนลุมพินี ซึ่งผู้บริหารชุดก่อนจัดโครงการไว้มูลค่า 1,800 ล้านบาท ซึ่งอาจมีการทบทวน

หากมีส่วนที่เกี่ยวข้องกับการทำทางเชื่อม สวนเบญจกิติกับสวนลุมพินี คาดว่า จะใช้วงเงินไม่เกิน 500 ล้านบาท การปรับปรุงทางลงที่อยู่บริเวณสมาคมแบดมินตัน ห้องน้ำ และส่วนที่จำเป็น พร้อมยกจุดที่เป็นปัญหา คือ คลองไผ่สิงโต ที่มีน้ำเหม็นเน่า โดยนายกรัฐมนตรีให้ปรับแก้งบประมาณให้มีความชัดเจน แล้วกลับมาเสนอที่ประชุมอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีให้ความเห็นเรื่องเกี่ยวกับการปลูกพันธุ์ไม้ต่างๆ ให้ปลูกต้นไม้สลับใบร่วง และใบไม่ร่วง เพื่อให้สวนมีความเขียวชอุ่มตลอดปี ขณะเดียวกันในสัปดาห์นี้ กทม.จะออกแคมเปญเพื่อให้ประชาชนจองการปลูกต้นไม้ ให้มีส่วนร่วมในการปลูกต้นไม้ 1,000,000 ต้น ในกรุงเทพมหานคร  

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง