ปัตตานีปิดล้อมวิสามัญฯ แนวร่วมก่อความไม่สงบ เสียชีวิต 1 คน

สังคม
5 ก.ค. 65
10:03
292
Logo Thai PBS
ปัตตานีปิดล้อมวิสามัญฯ แนวร่วมก่อความไม่สงบ เสียชีวิต 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หน่วยงานความมั่นคง ปิดล้อมพื้นที่เป้าหมายก่อนพยายามเจรจาให้กลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบตามหมายจับมอบตัว แต่ถูกยิงสวนกลับ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตัดสินใจวิสามัญฆาตกรรม

วันนี้ (5 ก.ค.2565) กำลังทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เข้าปิดล้อมและตรวจสอบความเคลื่อนไหวกลุ่มผู้ก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ ต.คลองมานิง อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยผู้ก่อเหตุพยายามหลบหนีออกทางหน้าต่าง ก่อนวิ่งเข้าไปหลบซ่อนตัวบริเวณป่าพรุหลังบ้าน

เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมและเชิญตัวผู้นำหมู่บ้าน ให้เข้าไปเจรจาเพื่อให้ผู้ก่อเหตุมอบตัว แต่ผู้ก่อเหตุยิงสวนกลับพยายามหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงยิงตอบโต้ ทำให้ผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อเบื้องต้นคือ นายมะยากี มะลาชิง ชาว อ.สายบุรี จ.ปัตตานี มีหมายจับ 5 หมาย ในที่เกิดเหตุพบปืน ขนาด .38 ซูเปอร์ 1 กระบอก และพบระเบิดชนิดขว้าง 1 ลูก จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

การปิดล้อมตรวจค้นครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตรวจพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ พบเป็นกลุ่มของกลุ่ม นายยุครี การี เป็นการขยายผลจากกรณีปิดล้อมตรวจค้น นายคริสมันต์ อาลี ในพื้นที่ ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา โดยพบความเคลื่อนไหวเข้ามาหลบซ่อนพักพิงในจุดเกิดเหตุ

 

อ่านข่าวอื่น

ตร.ยะลาคุมตัว "สมาชิก RKK" พบเตรียมวางแผนก่อเหตุในพื้นที่

วางระเบิดรถขยะใกล้ฐานตำรวจปานาเระ จนท.เจ็บ 1 นาย

พบ DNA ผู้ต้องสงสัยเหตุลอบวางระเบิดด้วยรถขยะ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง