ตร.สหรัฐฯ คุมตัวชายวัย 22 ต้องสงสัยกราดยิงขบวนฉลองวันชาติ

ต่างประเทศ
5 ก.ค. 65
11:09
406
Logo Thai PBS
ตร.สหรัฐฯ คุมตัวชายวัย 22 ต้องสงสัยกราดยิงขบวนฉลองวันชาติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสหรัฐฯ ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุกราดยิงขบวนฉลองวันชาติในนครชิคาโก ขณะที่ผู้นำสหรัฐฯ ประกาศเดินหน้าต่อสู้ปัญหาความรุนแรงจากอาวุธปืน

วันนี้ (5 ก.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความคืบหน้าเหตุการณ์กราดยิงขบวนพาเหรดฉลองวันชาติสหรัฐฯ ที่จัดขึ้นในไฮแลนด์ พาร์ก แถบชานเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์

ตำรวจสหรัฐฯ ควบคุมตัว รอเบิร์ต อี. ครีโม เดอะ เติร์ด วัย 22 ปี ผู้ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุกราดยิง หลังจากขับรถหลบหนีจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 8 กิโลเมตร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตั้งข้อหาและยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่พบปืนไรเฟิลบนหลังคาของร้านค้าแห่งหนึ่งใกล้จุดเกิดเหตุ ซึ่งสอดคล้องกับการสันนิษฐานก่อนหน้านี้ ที่คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะยิงปืนลงมาจากหลังคาของอาคารใกล้กับจุดเกิดเหตุ

เหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 6 คน ได้รับบาดเจ็บอีกมากกว่า 36 คน และสร้างความหวาดกลัวให้ผู้เข้าร่วมเดินขบวนอีกหลายร้อยชีวิต ซึ่งรวมถึงพ่อแม่และเด็กๆ อีกจำนวนมากที่ต่างวิ่งหนีเอาชีวิตรอดหลังเสียงปืนดังขึ้น

อ่านข่าว : สหรัฐฯ เร่งล่ามือยิงพาเหรดฉลองวันชาติ เสียชีวิตแล้ว 6 คน

"ไบเดน" ให้คำมั่นจัดการความรุนแรงจากปื

ขณะที่ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ใช้โอกาสระหว่างกล่าวปราศรัยที่ทำเนียบขาว ยืนไว้อาลัยเพื่อแสดงความเสียใจต่อการสูญเสีย พร้อมให้คำมั่นว่าจะต่อสู้กับปัญหาความรุนแรงจากอาวุธปืนในประเทศต่อไป โดยระบุด้วยว่ารัฐบาลกลางได้เสนอจัดส่งความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ไปยังชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุกราดยิงในครั้งนี้

สหรัฐฯ เผชิญเหตุกราดยิงบ่อยครั้งในปีนี้ โดยจากรายงานของกัน ไวโอเลนซ์ อาร์ไคฟ์ พบว่าเหตุการณ์นี้ถือเป็นเหตุกราดยิงครั้งที่ 308 ของสหรัฐฯ นับตั้งแต่ต้นปี 2565

 

อ่านข่าวอื่นๆ

กราดยิงกลางห้างสรรพสินค้าในเดนมาร์ก เสียชีวิต-เจ็บหลายคน

รัสเซียประกาศยึดครอง "ภูมิภาคลูฮันสค์" ได้เบ็ดเสร็จ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง