วิสามัญฯ ผู้ต้องสงสัย คดีความมั่นคง จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
5 ก.ค. 65
16:25
578
Logo Thai PBS
วิสามัญฯ ผู้ต้องสงสัย คดีความมั่นคง จ.ปัตตานี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หน่วยงานความมั่นคง วิสามัญฆาตกรรม ผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคง เสียชีวิต หลังใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ ขณะปิดล้อมบ้านใน จ.ปัตตานี

วันนี้ (5 ก.ค.2565) หน่วยงานความมั่นคง เข้าเคลียร์พื้นที่บริเวณบ้านหลังหนึ่งใน ต.คลองมานิง อ.เมืองปัตตานี หลังเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรม นายมะยากี ผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคง เสียชีวิต หลังใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ ขณะปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบอาวุธปืนขนาด .38 หนึ่งกระบอก และระเบิดขว้าง แบบไปป์บอมบ์ จำนวน 2 ลูก ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ก่อนเข้าทำการปิดล้อมและนำไปสู่การวิสามัญฆาตกรรม เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคง เข้ามาซ่อนตัวในพื้นที่ดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าปิดล้อม ตั้งแต่เวลา 04.00 น. จนเวลา 04.30 น. ผู้ต้องสงสัยไหวตัว พยายามจะหลบหนีออกจากบ้าน ด้วยการกระโดดออกจากหน้าต่าง พร้อมใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อทำการเปิดทาง หลังจากนั้นก็เกิดการยิงปะทะกันขึ้น

กระทั่งช่วงสาย เจ้าหน้าที่ได้เชิญผู้นำศาสนา และผู้นำท้องถิ่น เข้ามาเจรจาให้ผู้ก่อเหตุออกมามอบตัว แต่ไม่พบความเคลื่อนไหว เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าเคลียร์พื้นที่ พบผู้ต้องสงสัย ถูกกระสุนปืนเสียชีวิตแล้ว

จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า นายมะยากี เป็นสมาชิกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ระดับปฏิบัติการ มีหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 5 หมาย และ มีประวัติเกี่ยวข้องลอบวางระเบิดพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อเดือน ส.ค.2562 ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง