ไฟคลอก 3 ศพดับคาบ้าน คาดต้นเพลิงจากหม้อแปลงระเบิด

อาชญากรรม
6 ก.ค. 65
09:48
478
Logo Thai PBS
ไฟคลอก 3 ศพดับคาบ้าน คาดต้นเพลิงจากหม้อแปลงระเบิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านเบาะ จ.อุทัยธานี เจ้าของร้าน ภรรยาและลูกสาววัย 5 ขวบถูกไฟคลอกเสียชีวิต 3 คน ขณะที่เจ้าของห้องเช่า ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ คาดต้นเพลิงมาหม้อแปลงระเบิดจนสายไฟขาดติดไฟลามจากหลังคาเข้าตัวบ้าน วันนี้(6 ก.ค.) ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจอีกรอบ

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเช่าที่เปิดเป็นร้านทำเบาะรถยนต์ ริมถนนสายทัพทัน -สว่างอารมณ์ หมู่ 2 บ้านดงดำ ต.ทัพทัน อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี

แม้ว่าหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พยายามฉีดน้ำเข้าไปในบ้าน ช่วยกันทุบห้องนอน เพื่อรีบเข้าไปช่วยเหลือนายพิเชษฐ์ เหมือนทอง พร้อมภรรยา และลูกสาววัย 5 ขวบ ขณะเกิดเพลิงไหม้ห้องเช่า แต่ไม่ทันพบทั้ง 3 คนถูกไฟคลอกเสียชีวิต

ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เห็นไฟไหม้สายไฟมาจากยอดเสาไฟฟ้าบริเวณหน้าบ้าน แล้วขาดไปตกพาดหลังคาเพิงนั่งเล่นของร้าน ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว

แรงระเบิดน่าจะมาจากหม้อแปลงระเบิดจนสายไฟขาด ทำให้เกิดการลุกไหม้ตามสายไฟ 

 

ส่วนนายอุทิศ นิโรจน์ เจ้าของห้องเช่าจุดเกิดเหตุ เจ้าของห้องเช่าบอกว่าพยายามจะเข้าไปช่วยเหลือแต่ประตูด้านหลังถูกล็อก เช่นเดียวกับลูกจ้างที่อยู่ในร้านที่พยายามเคาะประตูเรียกแต่คนในห้องไม่ได้ยิน

มีคนบอกว่าไฟไหม้จากด้านนอกเข้าไป เพราะตอนที่มาถึงหน้าร้าน รถยังไม่โดนไฟไหม้ แต่ที่ช่วยไม่ทัน เพราะควันเยอะมาก และประตูถูกล็อกเข้าไปช่วยไม่ได้ทางด้านหลัง ไฟมันลุกหมดแล้ว

ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจหาสาเหตุไฟไหม้อีกครั้ง 

จากการสอบถามทราบว่า ผู้เสียชีวิตทำงานเพื่อรีบส่งลูกค้าจนถึงเวลา 03.00 น. เพราะมีการโพสต์ลงในโซเชียล ก่อนจะเข้านอนจนกระทั่งประมาณตี 4 เกิดไฟไหม้ อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ตายเพลียและหลับลึกจนไม่ได้ยิน

หลังเกิดเหตุบรรดาญาติและเพื่อนบ้านตลอดจนคนรู้จักคุ้นเคยกับ นายพิเชษฐ์ และภรรยาเข้าแสดงความเสียใจกับ น.ส.ศิริวรรณ เชี่ยวเขตวัช อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยนเรศวร ลูกสาวคนโต ที่ต้องรีบเดินทางกลับบ้าน เพื่อจัดเตรียมสถานที่พิธีบำเพ็ญกุศลศพของ พ่อ แม่ และน้องสาว ที่วัดหนองหญ้าไทร

 

สำหรับศพของพ่อแม่ลูก ที่เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ส่งไปตรวจพิสูจน์ที่นิติเวชโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์ คาดจะเสร็จชันสูตรแล้วเสร็จช่วงเที่ยงวันนี้ (6 ก.ค.) จึงจะสามารถนำศพกลับ จ.อุทัยธานี ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรภาค 6 จะได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของเพลิงใหม่ครั้งนี้ในช่วงเช้าวันนี้อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง