AFC ให้สมาคมฟุตบอลฯชี้แจงด่วน กรณีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในปาร์ตี้U23

กีฬา
6 ก.ค. 65
14:43
815
Logo Thai PBS
AFC ให้สมาคมฟุตบอลฯชี้แจงด่วน กรณีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในปาร์ตี้U23
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปธ.คณะกรรมการสืบสวนสอบสวน เชิญผู้เกี่ยวข้องในงานเลี้ยง U23 ชี้แจง เพื่อรายงานข้อเท็จจริงต่อเอเอฟซี กรณีมีการแสดงพฤติกรรมที่น่าจะไม่เหมาะสม ต่อนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย U-23 ในงานเลี้ยงสังสรรค์ เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.65

วันนี้ (6 ก.ค.2565) ตามที่ ปรากฏข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ กรณีมีการแสดงพฤติกรรมที่น่าจะไม่เหมาะสม ต่อนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในงานเลี้ยงสังสรรค์ที่จัดขึ้นเป็นการส่วนตัว เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.2565 จนทำให้เกิดภาพเชิงลบซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขึ้นได้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธาน ขึ้นทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงเป็นที่แน่ชัด ในอันที่จะได้ดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

กับทั้งต้องรายงานผลการดำเนินการให้กับสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) ตามที่ได้มีหนังสือสอบถามผลการดำเนินการในเรื่องนี้มายังสมาคม โดยกำชับให้ทางสมาคมฯชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรเป็นการด่วน เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้ปรากฏข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ทั้งในและต่างประเทศอย่างกว้างขวาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง