8 ก.ค.นี้ ศูนย์ฯ บางซื่อ เปิดจองฉีด "ไฟเซอร์-โมเดอร์นา" เข็ม 3-6

สังคม
7 ก.ค. 65
08:59
6,970
Logo Thai PBS
8 ก.ค.นี้ ศูนย์ฯ บางซื่อ เปิดจองฉีด "ไฟเซอร์-โมเดอร์นา" เข็ม 3-6
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดจองฉีดวัคซีนไฟเซอร์และโมเดอร์นา เข็มที่ 3-6 ฟรี ผ่าน 4 ค่ายมือถือ พรุ่งนี้ (8 ก.ค.) เพื่อความรวดเร็วในการเข้ารับบริการ ส่วนคนไม่สะดวกจองคิวให้วอร์กอินได้ทุกวัน เริ่มฉีด 11-31 ก.ค.นี้

วันที่ 6 ก.ค.2565 ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ แจ้งว่า ศูนย์ฯ จะเปิดจองคิวฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ตั้งแต่เข็มที่ 3 ถึงเข็มที่ 6 ชนิดวัคซีนไฟเซอร์ และโมเดอร์นา โดยขอให้ประชาชนเดินทางมาในวันและเวลาที่จอง เพื่อความสะดวกรวดเร็ว และสามารถเข้าจุดฉีดรับบริการได้เลย ส่วนผู้ที่ไม่สะดวกจองคิวผ่านโทรศัพท์มือถือ ยังสามารถรับบริการแบบวอล์กอินได้ทุกวัน โดยต้องผ่านขั้นตอนที่จุดลงทะเบียนก่อนเข้าฉีดวัคซีน

ทั้งนี้ จะเปิดจองคิวฉีดวัคซีนในวันที่ 8 ก.ค.2565 เวลา 9.00 น. เริ่มฉีดวัคซีนวันที่ 11-31 ก.ค.2565 รับบริการ ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เวลา 9.00-16.00 น. ทุกวัน เข้าประตู 2 ทุกชนิดวัคซีน โดยจะเข้ามาแยกโซนให้บริการแต่ละชนิดวัคซีนด้านใน ในวันนัดฉีดวัคซีนโปรดแสดง QR CODE / SMS / App “Vaccine บางซื่อ” เพื่อความรวดเร็วในการเข้ารับบริการ

จองคิวฉีดผ่าน 4 ค่ายมือถือ

  • AIS ลงทะเบียนได้ที่ เว็บไซต์ www.ais.th/vaccine
  • TRUE ลงทะเบียนได้ที่ ระบบ USSD กด *707# โทรออก หรือ เว็บไซต์ https://vaccine.trueid.net/
  • NT ลงทะเบียนได้ที่ บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ https://covid19vaccine.ntplc.co.th/CVC/home

 

ทั้งนี้ ผู้ที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1,2 เป็นเด็กอายุตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป หรือผู้ใหญ่ที่ต้องการรับวัคซีนแอสตราเซเนกา/ซิโนแวค จะให้บริการเฉพาะรูปแบบวอร์กอิน, เข็มที่ 3 มีระยะห่างจากเข็มที่ 2 เป็นเวลาอย่างน้อย 90 วัน และตั้งแต่เข็มที่ 4 ขึ้นไป มีระยะห่างจากเข็มก่อนหน้า อย่างน้อย 120 วัน

สำหรับคนไทยให้ใช้หมายเลขบัตรประชาชนแทนการจองฉีดวัคซีน, ชาวต่างชาติ/แรงงานข้ามชาติ ใช้หมายเลข CID ที่ใช้สมัครหมอพร้อม ขึ้นต้นด้วยเลข 60… แทนเลขบัตรประชาชน หรือใช้เลขพาสปอร์ตเดิมที่เคยรับบริการในเข็มก่อนหน้า เพื่อให้ประวัติการรับวัคซีนต่อเนื่อง, เข็มกระตุ้นสามารถเลือกรับบริการชนิดฉีดเข้ากล้ามเนื้อเต็มโดส กล้ามเนื้อครึ่งโดส หรือฉีดเข้าชั้นผิวหนัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง