ประชาชนต่อคิวเติมน้ำมัน หลังเบนซินลดราคา 3 บ./ลิตร

เศรษฐกิจ
8 ก.ค. 65
06:20
432
Logo Thai PBS
ประชาชนต่อคิวเติมน้ำมัน หลังเบนซินลดราคา 3 บ./ลิตร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ (8 ก.ค.65) ประชาชนทยอยเข้ามาเติมน้ำมันกันอย่างต่อเนื่อง หลังราคาน้ำมันกลุ่มเบนซินปรับราคาลดลง 3 บาทต่อลิตร

ช่วงเช้าวันนี้ (8 ก.ค.2565) ผู้ใช้รถยนต์เบนซินทยอยกันเข้ามาต่อคิวเติมน้ำมันกลุ่มเบนซิน หลังจากที่มีการประกาศปรับลดราคาขายปลีกลง 3 บาท มีผลตั้งแต่ 05.00 น.ที่ผ่านมา

ผู้ใช้น้ำมันเบนซิน เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่มีการปรับลดราคาลงมาซึ่งถือว่า การปรับลดลงมา 3 บาท ก็ถือว่าเยอะมากในช่วงนี้ เพราะปกติก็จะเติมน้ำมันอย่างน้อย 3 วัน 1 ครั้ง เพราะต้องใช้รถออกต่างจังหวัด การที่ปรับลดในครั้งนี้ก็เชื่อว่าจะปรับลดรายจ่ายลงไปได้บ้าง

ขณะที่คนใช้รถเก๋งและรถจักรยานยนต์ ที่ต้องใช้น้ำมันเบนซิน หลังจากทราบข่าวว่า เช้านี้ราคาน้ำมันปรับลดลง ก็นำรถออกมาเติม แม้ว่า ราคาน้ำมันจะลดลงมาแล้ว ก็ยังถือว่ามีราคาแพงกว่าก่อนหน้านี้ เพราะก่อนหน้านี้เติมน้ำมันเต็มถังไม่เกิน 100 บาท แต่ครั้งนี้อยู่ที่ประมาณ 140 บาท

ส่วนพนักงานภายในปั้มน้ำมัน ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นก่อนหน้านี้ เพราะใช้รถจักรยานยนต์ ที่เติมแต่ละครั้งราคาเกิน 100 บาท ทำให้มีรายจ่ายสูงขึ้น

ส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมา บรรยากาศในสถานีบริการน้ำมันเงียบเหงามาก เกือบจะไม่มีรถที่ใช้น้ำมันเบนซินมาเติมน้ำมัน เพราะรู้ว่าจะมีการปรับลดราคาลงจึงมารอเติมในช่วงเช้า แต่เชื่อว่าคนจะทยอยมาเติมทั้งวัน

สำหรับราคาน้ำมันกลุ่มเบนซินวันนี้ปรับลดลงทุกชนิด โดยแก๊สโซฮอล์ E85 ลดลง 1 บาท 80 สตางค์ เหลือราคาลิตรละ 35 บาท 34 สตางค์ ส่วนแก๊สโซฮอล์ทั้ง E20 / 91 และ 95 รวมทั้งเบนซิน 95 ลดลงลิตรละ 3 บาท ส่วนน้ำมันกลุ่มดีเซลยังราคาเท่าเดิมอยู่ที่ 34 บาท 94 สตางค์ ต่อลิตร

ราคาน้ำมันเบนซินที่ปรับลดในครั้งนี้มาจาก สถานการณ์น้ำมันใตตลาดโลกปรับตัวลดลงกว่า 10 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ถือว่าปรับลดลงมากที่สุดตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากความกังวลเรื่องเศรษฐกิจทั่วโลกถดถอย และมาตรการล็อกดาวน์ของจีน ทำให้ความต้องการน้ำมันลดลง เนื่องจากจีนเป็นผู้นำเข้าน้ำมันดิบรายใหญ่ที่สุดของโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง