บิ๊กคลีนนิ่ง "แฟลตดินแดง" เร่งถกทางออกฝูงหนูป่วน

สังคม
8 ก.ค. 65
09:10
945
Logo Thai PBS
บิ๊กคลีนนิ่ง "แฟลตดินแดง" เร่งถกทางออกฝูงหนูป่วน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เตรียมเข้าบิ๊กคลีนนิ่ง "แฟลตดินแดง" โดยเฉพาะตึก 5 ยังพบฝูงหนูจำนวนมาก วางกรงดักหนูแต่ไม่ได้ผล 100% หลายตัวเข้าไปกินอาหารแล้วเดินออกจากกรงได้ ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมหาทางออกในวันนี้

วันนี้ (8 ก.ค.2565) เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตดินแดง เตรียมเข้าบิ๊กคลีนนิ่ง พื้นที่โซนทิ้งขยะ แฟลตดินแดง ในเวลา 09.00 น. โดยเฉพาะตึก 5 ที่พบฝูงหนูจำนวนมาก ขณะที่ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส เฝ้าสังเกตการณ์ตั้งแต่เวลา 07.00 น.ที่ผ่านมา ยังพบว่ามีฝูงหนูเดินหากินจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณแฟลต 5

 

เมื่อคืนที่ผ่านมา (7 ก.ค.) เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่การเคหะแห่งชาติ ได้วางชิ้นเนื้อไก่ล่อไว้ในกรงดักหนูจำนวน 12 กรง ล่าสุดเวลา 08.00 น. พบว่ามีหนูเข้าไปติดในกรงแล้ว 3 กรง ส่วนกรงที่เหลือชิ้นไก่ที่แขวนล่อไว้หายไปและกรงถูกปิด แต่ไม่พบหนูในกรง อย่างไรก็ตาม จากการสังเกตตั้งแต่เมื่อวานนี้ พบว่าหนูบางตัวเข้าไปกินไก่ในกรง แต่เดินออกมาได้เองโดยประตูกรงไม่ปิด

 

เจ้าหน้าที่ ระบุถึงเหตุผลที่ไม่ใช้ยาเบื่อ เพราะกังวลว่า เมื่อหนูตายจากยาเบื่อจะยิ่งเป็นซากอยู่ตามซอกแฟลต วันนี้จึงดำเนินการบิ๊กคลีนนิ่งในโซนพบหนูจำนวนมาก

 

นอกจากนี้ กรมอนามัย สำนักแพทย์, สำนักงานเขต, การเคหะฯ จะหารือเกี่ยวกับทิศทางดำเนินการจัดการหนูอีกรอบ และยังประเมินไม่ได้ว่ามีประชากรหนูมากเพียงใด แต่ประเมินว่าเป็นแหล่งที่มีหนูชุกชุม

 

จากการสอบถามผู้คนละแวกนี้ ให้ข้อมูลว่ามีผู้ใจบุญที่อาศัยอยู่ใกล้แฟลต แต่ไม่ได้อยู่แฟลต มักจะนำอาหารมาให้หนูและนกพิราบ ซึ่งเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ได้ติดป้ายเตือน "ห้ามให้อาหารสัตว์เด็ดขาด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง