จับ "ไฮโซทะเล" พร้อมพวก ร่วมกันปล้นทรัพย์นักธุรกิจ หลังนัดเคลียร์หนี้

อาชญากรรม
10 ก.ค. 65
08:37
15,929
Logo Thai PBS
จับ "ไฮโซทะเล" พร้อมพวก ร่วมกันปล้นทรัพย์นักธุรกิจ หลังนัดเคลียร์หนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สน.ห้วยขวาง จับไฮโซดังร่วมกันปล้นทรัพย์ นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ โดยนัดหมายมาเจรจาหนี้สิน ก่อนยึดรถยนต์หรูและทรัพย์สินอีกกว่า 4 ล้านบาท

วันนี้ (10 ก.ค.2565) ตำรวจชุดสืบสวน สน.ห้วยขวาง และตำรวจสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 นำหมายจับเข้าจับ นายธฤต ณ พัทลุง หรือ ไฮโซทะเล ในคอนโดแห่งหนึ่งย่านถนนหลังสวน หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีร่วมกันปล้นทรัพย์ และกักขังหน่วงเหนี่ยว

 

นอกจากนั้นยังเข้าจับ นายเพชร บุญวงษ์ นักธุรกิจด้านวิศวกรรมชอฟแวร์ ที่บ้านพักราคากว่า 10 ล้านบาท ย่านถนนนาคนิวาส เนื่องจากตกเป็นผู้ต้องหาในคดีเดียวกัน

 

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผู้เสียหายที่เป็นนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ แจ้งความกับพนักงานสอบสวนว่า ถูกนายเพชร นัดหมายให้มาเจรจาเรื่องหนี้สินที่เหลืออีก 3 ล้านบาท หลังจากยืมไป 7 ล้านบาท ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านรัชดาภิเษก จากนั้นก็มีนายธฤต เข้ามาร่วมพูดคุยด้วย โดยมาพร้อมกับการ์ดอีก 2 คน ซึ่งผู้เสียหายอ้างว่า แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ได้พูดคุยกันถึงเวลา 04.00 น.ของอีกวันหนึ่ง และพบว่านายธฤต กับการ์ด ได้คุมตัวผู้เสียหายออกจากห้อง โดยใช้มือไขว้หลัง และขับรถยนต์ปอร์เช่ รุ่นคาเยนน์ จำนวน 1 คัน ของผู้เสียหาย พร้อมทรัพย์สินอีกจำนวนหนึ่ง มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท หลบหนีไป ก่อนที่จะปล่อยตัวผู้เสียหาย

หลังเกิดเหตุผู้เสียหายมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เมื่อวันที่ 6 ก.ค. เนื่องจากยังอยู่สึกหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมหลักฐาน ขอศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหา และเข้าจับเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

เบื้องต้น ตำรวจยังไม่พบรถยนต์หรู และของกลางที่กลุ่มผู้ต้องหายึดไป คาดว่าอยู่กับเจ้าของเว็บไซต์พนันฟุตบอลอีกคนหนึ่ง ขณะนี้กำลังติดตามตัวมาดำเนินคดี

สำหรับนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ให้การว่า รู้จักกับนายเพชร มาประมาณ 5 ปี ก่อนที่จะไปเที่ยวในกลุ่มไฮโซด้วยกัน และก็ได้รู้จักกับนายธฤต นอกจากนั้นยังอ้างว่า นายเพชรกับนายธฤต เล่นพนันออนไลน์จนเสียเงินไปกว่า 10 ล้านบาท จึงได้มาขอยืมเงินไปใช้หนี้ แต่ในชั้นสอบสวน นายเพชร ยังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นหนี้ดังกล่าว

ส่วนในวันเกิดเหตุยอมรับว่า เป็นผู้นัดหมายให้นักธุรกิจชาวสิงคโปร์เข้ามาพบกับนายธฤต แต่ได้กลับออกจากร้านอาหารไปก่อน ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคน และกำลังขยายผลถึงผู้ร่วมก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งพบว่ายังมีผู้ที่เกี่ยวข้องอีก รวมทั้งกำลังติดตามรถยนต์หรู และทรัพย์สินที่ถูกยึดไปมาคืนให้ผู้เสียหาย

 

อ่านข่าวอื่นๆ 

"ผู้นำศรีลังกา" หลบกลุ่มประท้วงรวมตัวบุกบ้านพัก ตร.สกัดวุ่น

“เสรีพิศุทธ์” ชี้มีหลักฐานพบการทุจริตเลือกตั้งซ่อมลำปาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง