พร้อมเปลี่ยนแปลง "ธรรมนัส" รับพ่ายเลือกตั้งซ่อมลำปาง ชี้เข้าใจปชช.

การเมือง
11 ก.ค. 65
18:24
472
Logo Thai PBS
พร้อมเปลี่ยนแปลง "ธรรมนัส" รับพ่ายเลือกตั้งซ่อมลำปาง ชี้เข้าใจปชช.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ธรรมนัส" โพสต์เฟซบุ๊ก ยอมรับพ่ายเลือกตั้งซ่อมลำปาง ชี้ประชาชนอยากเปลี่ยน ตัวเองก็พร้อมเปลี่ยน ขณะที่ผู้นำฝ่ายค้าน ชี้อภิปรายฯ ครั้งสุดท้ายรัฐบาลประยุทธ์ จะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง ส่วนนายกรัฐมนตรี ลั่นจำเป็นต้องชี้แจงในสภา

กรณีผลเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง ที่นายเดชทวี ศรีวิชัย จากพรรคเสรีรวมไทย ชนะเลือกตั้งด้วยคะแนนรวม 55,638 คะแนน ทิ้งห่างคู่แข่งนายวัฒนา สิทธิวัง จากพรรคเศรษฐกิจไทย ได้ 30,451 คะแนน

วันนี้ (11 ก.ค.2565) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย หยิบยกมาตีความแล้ว โพสต์เฟซบุ๊ก ยอมรับความพ่ายแพ้ และอ้างอิงว่า เข้าใจแล้วว่าประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลง

ผมก็พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลง 

สอดคล้องกับนายบุญสิงห์ วรินทรักษ์ นายทะเบียนพรรค ที่ออกมาย้ำถึงการทบทวน "บทบาทที่ไม่ชัดเจน" ว่าเป็นพรรคฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน จึงส่งต่อคะแนนที่ออกมา โดยปฏิเสธที่จะประเมินว่าเกี่ยวข้องกับ "มือที่มองไม่เห็น" หรือไม่

ฝ่ายค้านยันไม่ผิดหวังอภปรายครั้งสุดท้ายรัฐบาลประยุทธ์

ด้านนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง สะท้อนชัดถึงกระแสความนิยม มาอยู่ที่ฝั่งประชาธิปไตยแล้ว พร้อมมั่นใจว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งสุดท้ายของสภาฯชุดนี้ จะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง และทุกประเด็นของการเอื้อประโยชน์ ทุจริต กระทำผิด ย่อมต้องยื่นฟ้องตามกฎหมาย

ผู้อภิปราย คณะทำงาน คณะที่ปรึกษาได้เตรียมการอย่างดี มั่นใจว่า ไม่มีคำว่าผิดหวัง เพราะเป็นการอภิปรายครั้งสุดท้าย รัฐบาลอยู่มาหลายปี ทำให้พี่น้องประชาชนเห็นว่าสิ่งที่พูดมาตอกย้ำความล้มเหลวแต่แสดงหลักฐานเชิงประจักษ์ในสภาฯ และขยับบางเรื่องที่ยังไม่เห็น

 

ขณะที่ในระหว่างเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าที่ผ่านมาและปัจจุบัน ยังมีปัญหาอยู่หลายเรื่อง ซึ่งจำเป็นต้องชี้แจงทั้งในสภาฯ และในโอกาสต่างๆด้วย

โดยเฉพาะการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่กำลังจะมีขึ้นให้ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ช่วยกันชี้แจงสร้างความเข้าใจกันด้วย พร้อมย้ำว่าทุกการดำเนินการต้องรอบคอบ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เสรีรวมไทย" ชนะเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง "ธรรมนัส" ร่วมยินดี

“เสรีพิศุทธ์” ชี้มีหลักฐานพบการทุจริตเลือกตั้งซ่อมลำปาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง