ศาลให้ประกันตัวผู้ต้องหา คดีปล้นทรัพย์นักธุรกิจสิงคโปร์

อาชญากรรม
12 ก.ค. 65
11:29
336
Logo Thai PBS
ศาลให้ประกันตัวผู้ต้องหา คดีปล้นทรัพย์นักธุรกิจสิงคโปร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลให้ประกันตัวผู้ต้องหาคดีปล้นทรัพย์นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ ตีราคาประกัน 1 ล้านบาท และให้สวมกำไลอีเอ็ม

วันนี้ (12 ก.ค.256) ศาลอาญา มีคำสั่งเรื่องขอปล่อยชั่วคราว ภายหลังได้ดำเนินการไต่สวนคำร้องที่ นายเพชร บุญวงษ์ นายธฤต ณ พัทลุง และนายทบทอง หรือทอม บุญหลง ผู้ต้องหาได้ยื่นคำขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขัง เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา

กรณีนายเพชร และนายธกฤต ศาลพิเคราะห์คำร้องขอฝากขัง เอกสารร้องขอหมายจับและทางไต่สวนแล้ว เห็นว่า คดีมีปัญหาต้องวินิจฉัยเพียงประเด็นเดียวว่า ผู้ต้องหาทั้งสองมีเหตุจะหลบหนี ก่อเหตุร้ายหรือไปยุ่งกับพยานหลักฐานหรือไม่ ซึ่งพนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยชั่วคราว โดยเหตุผลเดียวว่า คดีมีอัตราโทษสูงเกรงว่าผู้ต้องหาทั้งสองจะหลบหนี

เมื่อพิเคราะห์พฤติกรรมแล้ว ไม่มีข้อเท็จจริงที่จะยืนยันหรือแสดงว่าผู้ต้องหาทั้งสองจะหลบหนี ผู้ต้องหาทั้งสองมีภูมิลำเนาแน่นอน จึงเห็นควรอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวได้ แต่เนื่องจากผู้ต้องหาทั้งสองมีศักยภาพที่จะสามารถเดินทางจึงเห็นควรควบคุมด้วยมาตรฐานที่เข้มงวดขึ้น โดยให้เรียกหลักประกันเป็นเงินคนละ 1 ล้านบาท และให้สวมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัวมีกำหนด 90 วัน

ส่วนนายทบทอง ศาลพิเคราะห์คำร้องขอฝากขัง เอกสารคำร้องขอหมายจับประกอบทางไต่สวนแล้วเห็นว่า ผู้ต้องหาเข้ามอบตัว ผู้ต้องหารับราชการเป็นตำรวจ มีตำแหน่งหน้าที่การงาน มีภูมิลำเนาที่แน่นอนอยู่มาเป็นเวลานาน ไม่น่าเชื่อว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีไปโดยง่าย จึงเห็นควรอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวได้หากผิดสัญญาปรับ 500,000 บาท โดยกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาติดต่อยุ่งเกี่ยวหรือเข้าใกล้ผู้เสียหายและครอบครัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝากขัง "ทะเล" คดีปล้นทรัพย์นักธุรกิจชาวสิงคโปร์

จับ "ไฮโซทะเล" พร้อมพวก ร่วมกันปล้นทรัพย์นักธุรกิจ หลังนัดเคลียร์หนี้

ทนายเผย "ไฮโซทะเล" ไม่เกี่ยวข้องปล้นทรัพย์นักธุรกิจสิงคโปร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง