ผลชันสูตรศพพ่อผู้ช่วย ส.ส.ระนอง เสียชีวิตก่อนถูกเรียกค่าไถ่

อาชญากรรม
12 ก.ค. 65
17:45
268
Logo Thai PBS
ผลชันสูตรศพพ่อผู้ช่วย ส.ส.ระนอง เสียชีวิตก่อนถูกเรียกค่าไถ่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผบ.ตร. ระบุคดีฆาตกรรมพ่อผู้ช่วย ส.ส.ระนอง ให้น้ำหนักการสอบสวนไปที่ความขัดแย้งส่วนตัว หลังผลการชันสูตรพลิกศพเสียชีวิตก่อนจะมีการเรียกค่าไถ่ เบื้องต้นคาดร่วมมือกันทั้งแรงงานเมียนมาและคนไทย

วันนี้ (12 ก.ค.2565) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงพื้นที่ จ.ระนอง ประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวนคดีฆาตกรรมนายทนุ ใจดี พ่อนายธวัช ใจดี ผู้ช่วย ส.ส. จังหวัดระนอง และยังเป็นพ่อนางนฤมล บุญช่วย นายก อบต.ปากจั่น เสียชีวิตบริเวนบ้านพักกลางป่าสวนยางพารา ในพื้นที่หมู่ 8 ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง

หลังการประชุม พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ระบุว่า แนวการสอบสวนมุ่งประเด็นไปที่ความขัดแย้งส่วนตัว เพราะผลจากการชันสูตรพลิกศพทราบว่า นายทนุ เสียชีวิตก่อนมีการเรียกค่าไถ่ ซึ่งในส่วนของผู้ต้องสงสัยทั้ง 18 คน ทางตำรวจได้ควบคุมตัวไว้ทั้งหมดแล้ว และกำลังขยายผลเพื่อจับตัวผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

เสียชีวิตก่อนถูกเรียกค่าไถ่ 

ผู้ช่วยผบ.ตร.กล่าวว่า คาดว่าจะมีการร่วมมือกัน ทั้งคนไทย และแรงงานชาวเมียนมา ในคดีนี้มีผู้ร่วมกันก่อเหตุมากกว่า 2 คน มีพยานหลักฐานชัดเจนทั้งอาวุธที่ใช้คือมีดพร้า และกำลังรอผลตรวจดีเอ็นเอ คาดว่าจะคลี่คลายได้ในเร็วๆ นี้

ไม่ใช่การประสงค์ต่อทรัพย์ จากร่องรอยที่เกิดเหตุ รวมถึงการก่อเหตุ พบมีการกระทำให้ผู้ตายเสียชีวิตก่อน ผู้ตายจะเสียชีวิจในวันที่ 8 ก.ค. ก่อนที่จะมาเรียกค่าไถ่วันที่ 9 ก.ค.มีการอำพรางฆาตกรรม

นายธวัช ใจดี ผู้ช่วย ส.ส.ระนอง ระบุว่าพอใจในความคืบหน้าทางคดี ซึ่งตำรวจได้ให้ความสำคัญและเร่งรัดคดีนี้เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ ซึ่งมั่นใจว่าทางตำรวจ จะสามารถนำตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแรงงานเมียนมา ผู้ต้องสงสัยฆ่าพ่อผู้ช่วย ส.ส.ระนอง

พบศพพ่อ "ผู้ช่วย ส.ส.ระนอง" หลังถูกแรงงานเมียนมาเรียกค่าไถ่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง