หยุดยาว 5 วัน คนไทยเที่ยว "ลาว" คึกคัก

สังคม
14 ก.ค. 65
07:01
5,401
Logo Thai PBS
หยุดยาว 5 วัน คนไทยเที่ยว "ลาว" คึกคัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หยุดยาว 5 วัน คนไทยเดินทางไปเที่ยวประเทศลาวคึกคัก ขณะที่รถไฟลาว-จีน เพิ่มตู้โดยสารรับนักท่องเที่ยว ตั๋วชั้นธุรกิจและชั้น 1 ถูกจองเต็มแล้วในช่วงสุดสัปดาห์นี้

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.2565 บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 1 จ.หนองคาย คึกคักไปด้วยชาวไทยและต่างชาติ ที่ต้องการไปเที่ยวในประเทศลาว เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว 5 วัน ส่วนใหญ่เดินทางในลักษณะกรุ๊ปทัวร์และครอบครัว

เจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคายและตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ช่วยกันอำนวยความสะดวกให้บริการและตรวจสอบบุคคล พร้อมรถยนต์ที่เดินทางเข้าออกให้มีความรวดเร็ว


นายภาคิน เทียบคำ หัวหน้าฝ่ายบริการศุลกากร 1 สำนักงานศุลกากรหนองคาย ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าด่านพรมแดนหนองคาย ระบุว่า ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษานี้ มีประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางเข้า-ออกประเทศจำนวนมาก

 

ซึ่งได้กำชับผู้ที่จะเดินทางเข้า-ออกประเทศ ห้ามนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้าออกประเทศโดยเด็ดขาด หากเจ้าหน้าที่ตรวจพบจะถูกดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือบุหรี่ สามารถนำเข้าได้ตามปริมาณที่กำหนดเท่านั้น

รถไฟลาว-จีนเพิ่มตู้โดยสาร รับนักท่องเที่ยว

เพจการรถไฟลาวจีน โพสต์ข้อความระบุว่า ได้เพิ่มที่นั่งเพื่อรองรับการเดินทางในช่วงระหว่างวันที่ 13-17 ก.ค.นี้ หลังมีความต้องการเดินทางเพิ่มมากขึ้น โดยจะใช้วิธีต่อขบวนรถไฟ EMU (อีเอ็มยู) 2 ขบวนเข้าด้วยกัน ซึ่งจะทำให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 1,350 คน และจะทำให้ขบวนรถไฟ มีความยาวถึง 440 เมตร โดยจะให้บริการในเส้นทางจากนครหลวงเวียงจันทน์ไปยังหลวงพระบาง

 

จากการตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่า แม้จะมีการเพิ่มที่นั่ง แต่ตั๋วรถไฟลาว-จีน ชั้นธุรกิจและชั้น 1 ถูกจองเต็มไปถึงช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยยังเหลือเพียงที่นั่งชั้น 2 ที่มีตั๋วเหลือ หลักสิบใบเท่านั้น

 

อ่านข่าวอื่น ๆ 

วันแรก! น้ำมันปาล์มขวดลดราคา 4-5 บาท

ปิดตำนาน! รถเมล์สาย 8 ไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานประมูล

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง