ตร.จับผู้ค้ารายย่อยซื้อ "สลากดิจิทัล" ขายต่อเกินราคา

อาชญากรรม
14 ก.ค. 65
18:24
236
Logo Thai PBS
ตร.จับผู้ค้ารายย่อยซื้อ "สลากดิจิทัล" ขายต่อเกินราคา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ช่วย ผบ.ตร.ย้ำเข้มงวดการลักลอบจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ขณะนี้จับผู้ขายสลากออนไลน์แล้ว 17 บริษัท ล่าสุดจับผู้ค้ารายย่อยที่ซื้อสลากดิจิทัลแต่นำไปขายเกินราคาอีก 2 คน

วันนี้ (14 ก.ค.2565) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมสอบปากคำผู้ต้องหา 2 คนที่มีพฤติกรรมซื้อสลากดิจิทัลในระบบออนไลน์ และนำไปขายเกินราคา

กรณีนี้ได้รับการประสานจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่า พบผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนำภาพสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จำหน่ายผ่านช่องทางสลากดิจิทัล มาเสนอขายผ่านทางเฟซบุ๊ก ราคาฉบับละ 100 บาท พร้อมระบุด้วยว่า หากถูกรางวัลจะนำสลากดังกล่าวไปขึ้นรางวัลให้ สำหรับคดีนี้ ตำรวจแจ้งข้อหาเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาที่กำหนด อัตราโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ยืนยันว่า การดำเนินคดีกับผู้จำหน่ายสลากเกินราคา ทั้งสลากใบและในระบบดิจิทัล ที่ผ่านมาดำเนินคดีไปแล้ว 17 บริษัท คาดว่าจะสรุปสำนวนส่งฟ้องต่ออัยการเร็วๆ นี้

ขณะที่ พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการซื้อสิทธิสลากดิจิทัลจากผู้อื่นโดยเด็ดขาด เพราะในระบบการจำหน่ายสลากดิจิทัลผ่านแอปฯ เป๋าตัง จะบันทึกชื่อผู้ซื้อไว้อย่างชัดเจน

สำหรับกรณีนี้จะเป็นตัวอย่างการดำเนินคดีกับผู้ซื้อสลากในระบบและนำไปขายเกินราคา ซึ่งสำนักงานสลากฯ มีระบบที่สามารถตรวจสอบได้ว่าสลากฯ ใบนั้นใครเป็นผู้ซื้อและเป็นเจ้าของ หากมีการนำไปขายต่อหรือขายเกินราคาก็จะแจ้งเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีทันที

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ด่วน! ชายยิงคนในหมู่บ้าน อ.แม่สรวย เสียชีวิต 3 เจ็บ 3 คน

ระทึก! คนเก็บของเก่าถือระเบิดจับหญิงสาวเป็นตัวประกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง