เตือนน้ำทะเลหนุนสูงสุด 3.9 เมตร ชุมชนบางปูท่วมแล้ว

ภัยพิบัติ
15 ก.ค. 65
08:54
589
Logo Thai PBS
เตือนน้ำทะเลหนุนสูงสุด 3.9 เมตร ชุมชนบางปูท่วมแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชุมชนเขตเทศบาลบางปู 108 จ.สมุทรปราการ เจอน้ำทะเลหนุนสูงเข้าท่วมบ้านเรือนสูง 30 ซม. บางแห่งเก็บข้าวของไม่ทัน ส่วนที่ชลบุรี น้ำทะเลหนุนถนนเลียบชายทะเล สัญจรลำบาก กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ระบุวันนี้ (15 ก.ค.) น้ำทะเลหนุนสูงสุด 3.9 เมตร

เมื่อวันที่ 14 ก.ค2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กสปอร์ตไลท์บางปู โพสต์แจ้งเมื่อเวลา 20.00 น. น้ำทะเลหนุนสูง เข้าท่วมซอยเทศบาลบางปู 108 (ตำหรุ น้ำเค็ม) อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

เบื้องต้นพบว่ามีระดับสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร ทำให้บางบ้านที่มีโต๊ะ เก้าอี้สูงก็ได้ทยอยเก็บข้าวของเครื่องใช้ แต่บางหลังที่เก็บข้าวของไม่ทันก็ได้รับความเสียหาย รวมทั้งรถยนต์รถจักรยานยนต์ที่ถูกน้ำท่วมจนได้รับความเสียหายจำนวนหลายคัน 

นอกจากนี้ ยังพบถนนสุขุมวิทสายเก่า น้ำทะเลหนุนสูงท่วมถนน กระแสน้ำแรงตลอดแนวเริ่มจากคลองเสาธง ปั๊มปตท.ตาเจี่ย ตาก๊ก น้ำท่วมสูงตลอดเส้นทางดังกล่าว บางจุดมีปริมาณน้ำสูงถึง 30 เซนติเมตร ทำให้รถเล็กสัญจรยากลำบาก

คาดน้ำทะเลขึ้นสูงสุด 3.9 เมตร

ส่วนที่จ.ชลบุรี เกิดน้ำทะเลหนุนสูงเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ถนนบริเวณสะพานใหม่เลียบชายทะเล ในเขตเทศบาลเมืองชลบุรี รวมถึงหน้าอ.เมืองชลบุรี ถนนหน้าศาลารวมใจชล และถนนโดยรอบซึ่งเป็นย่านชุมชนและย่านการค้าของจังหวัดสูงกว่า 30-50 เซนติเมตร สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนน

สำหรับสถานการณ์น้ำทะเลหนุน กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ระบุว่าระดับน้ำทะเลหนุนสูงเมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ระดับน้ำทะเลขึ้นสูงสุดที่ 3.8 เมตร ในช่วงเวลา 20.00 น.ก่อนจะลดระดับลงในเวลาต่อมา และวันนี้ (15 ก.ค.) น้ำทะเลจะขึ้นสูงสุดที่ 3.9 เมตร และจะขึ้นสูงสุดไปต่อเนื่องจนถึง 20 ก.ค.นี้  จึงแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงให้เตรียมรับมือน้ำทะเลที่จะขึ้นสูง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง