แม่ทัพภาค 4 รู้สึกตัวแล้ว-พักรักษาตัวอีก 3 สัปดาห์

อาชญากรรม
16 ก.ค. 65
11:38
445
Logo Thai PBS
 แม่ทัพภาค 4 รู้สึกตัวแล้ว-พักรักษาตัวอีก 3 สัปดาห์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" เผย พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 รู้สึกตัว อาการปลอดภัยแล้ว คาดต้องรักษา 3 สัปดาห์ ส่วนนายทหารอีก 6 คน อาการปลอดภัย ขวัญกำลังใจดี ทั้งนี้คณะกรรมการนิรภัยการบินของกองทัพบก เตรียมเข้าพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุ เคลื่อนย้ายเฮลิคอปเตอร์

กรณีเฮลิคอปเตอร์ ฮท.60 ของกองทัพภาคที่ 4 ประสบอุบัติเหตุ ลงจอดฉุกเฉินกลางสวนยางพารา หมู่ 1 บ้านคลองยน ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา โดยมีผู้โดยสาร 7 คนได้รับบาดเจ็บ มีพล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พบว่า กระดูกสะโพกขวาหัก มีเลือดออกภายใน นำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์

วันนี้ (16 ก.ค.2565) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ที่ลงไปติดตามอาการของ พล.ท.เกรียงไกร โพสต์เฟซบุ๊ก อนุทิน ชาญวีรกูล ระบุว่า แม่ทัพภาค 4 รู้สึกตัวแล้ว กำลังใจดี เผย ต้องพักรักษาตัวอย่างน้อย 3 สัปดาห์ 

ทั้งนี้เมื่อเวลา 01.15 น.นายอนุทิน ระบุว่า พล.ท.เกรียงไกร ได้รับการดูแลจากทีมแพทย์อย่างดี ตอนนี้ผ่าตัดเสร็จแล้ว ออกมาอยู่ห้องพักฟื้น ท่านกำลังใจดี ยิ้มได้ หัวเราะได้เบาๆ คาดว่า ต้องรักษาตัวอีกไม่ต่ำกว่า 3 สัปดาห์ ตอนไปถึงห้องพักฟื้น ท่านไม่พูด ยังพูดไม่ได้ แต่ท่านจับมือผู้ที่ไปเยี่ยมได้แล้ว

ภาพ:เฟซบุ๊กอนุทิน ชาญวีรกูล

ภาพ:เฟซบุ๊กอนุทิน ชาญวีรกูล

ภาพ:เฟซบุ๊กอนุทิน ชาญวีรกูล

 

สำหรับทหาร ที่ประสบอุบัติเหตุ ตนได้ไปเยี่ยมมาเช่นกัน ได้รายงานท่านไปหมดแล้ว เมื่อบอกว่า ทุกคนยังมีขวัญ กำลังใจดี ท่านก็ยิ้มให้

โดยเมื่อวานนี้ (15 ก.ค.) หลังจากนายอนุทิน มาถึงโรงพยาบาล และไม่สามารถพบกับ พล.ท.เกรียงไกรได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างผ่าตัด นายอนุทิน ได้ฝากข้อความให้กำลังใจ ระบุว่า “ได้รับทราบข่าวแล้วจึงรีบมาเยี่ยมพี่เกรียงทันที ทุกๆ คนมีความเป็นห่วงมาก แต่ก็เชื่อมั่นว่าพี่เกรียงจะต้องปลอดภัยครับ หายเร็วๆ นะครับ” (ลงชื่อ อนุทิน ชาญวีรกูล หนู วปอ.61)

อ่านข่าวเพิ่ม ด่วน! เฮลิคอปเตอร์ตก "แม่ทัพภาค 4" บาดเจ็บ

ตรวจสอบหาสาเหตุ ฮ.แม่ทัพภาค 4 ขัดข้อง-จอดฉุกเฉิน

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา จะนำสิ่งของพระราชทานเยี่ยมของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของแม่ทัพภาค 4 และทหารที่บาดเจ็บทั้งหมดที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นตัวแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำสิ่งของเยี่ยมอาการบาดเจ็บทหารทั้งหมดด้วย

ส่วนที่เกิดเหตุจุดเฮลิคอปเตอร์ลงจอดฉุกเฉิน กระแทกกับต้นไม้และต้นยางพารา ที่บ้านคลองยอ ยังมีการปิดกั้นพื้นที่ เป็นพื้นที่ห้ามเข้า แยกเป็น 3 ชั้น ได้แก่ ชั้นไข่ขาว ซึ่งเป็นวงรอบนอก ก่อนเข้าไปยังสวนยางพาราที่เกิดเหตุ และชั้นไข่แดง ได้แก่ บริเวณสวนยางพารา และพื้นที่จอดของเฮลิคอปเตอร์ลำเกิดเหตุ เพื่อรอให้คณะกรรมการนิรภัยการบินของกองทัพบก ซึ่งมีกำหนดเข้าตรวจสอบสาเหตุ และประเมินอากาศยาน หลังตรวจสอบเสร็จ ก็จะเคลื่อนย้ายเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวออกจากจุดเกิดเหตุ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ทบ.สั่งดูแลผู้บาดเจ็บ-ขอบคุณทุกฝ่ายช่วยเหลือ ฮ.ลงจอดฉุกเฉิน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง