ร้องย้าย ผอ.โรงเรียน ตบหัว-หลังนักเรียน เหตุไม่เอาจอบมาปลูกต้นไม้

ภูมิภาค
19 ก.ค. 65
11:52
767
Logo Thai PBS
ร้องย้าย ผอ.โรงเรียน ตบหัว-หลังนักเรียน เหตุไม่เอาจอบมาปลูกต้นไม้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ปกครองในพื้นที่ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เรียกร้องย้าย ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง หลังใช้มือตบศีรษะและหลังนักเรียน เหตุไม่นำจอบและเสียมมาปลูกต้นไม้ เบื้องต้นสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสั่งย้าย โดยไม่ขาดจากตำแหน่งเดิม

จากกรณีเหตุการณ์ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใช้มือตบศีรษะและหลังของเด็กนักเรียน เนื่องจากไม่ได้นำจอบและเสียมมาปลูกต้นไม้ เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณหน้าอาคารเรียน ในช่วงเช้าวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน

หลังเกิดเหตุผู้ปกครอง และชาวบ้านเข้าไปร้องเรียนต่อผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 ให้มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนออกจากพื้นที่ เนื่องจากรับไม่ได้ที่ใช้ความรุนแรงกับนักเรียน

ต่อมาจึงมีคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียน มาปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 ตั้งแต่วันที่ 9-30 มิ.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นในวันที่ 2-29 ก.ค.2565 ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ติดตาม 10 นโยบายเร่งด่วนสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่โรงเรียนอนุบาลบึงสามพัน โดยไม่ขาดจากตำแหน่งเดิม

สำลี บัวทอง ผู้ปกครอง กล่าวว่า เมื่อถามลูกได้รับคำตอบว่าครูตีที่ไม่นำจอบไปโรงเรียน ต่อมา 2-3 ชั่วโมง ลูกมีอาการปวดหลัง จึงถามว่าครูใช้อะไรตี ลูกจึงตอบว่าถูกครูเอามือทุบ จึงเห็นว่าทำไม่ถูกต้อง

ผู้ปกครอง มองว่า ไม่ต้องการให้ผู้อำนวยการคนดังกล่าวปฏิบัติหน้าที่อีกต่อไป เพราะขาดคุณสมบัติที่ดี ไม่รักเด็ก ขาดความอดทน และการทำร้ายเด็กนักเรียนเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง