คนงานเสียชีวิต 3 คนหมดสติคาบ่อน้ำเสีย ก๊าซพิษสูง-ออกซิเจนน้อย

อาชญากรรม
20 ก.ค. 65
11:50
2,319
Logo Thai PBS
คนงานเสียชีวิต 3 คนหมดสติคาบ่อน้ำเสีย ก๊าซพิษสูง-ออกซิเจนน้อย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คนงานหมดสติในบ่อพักน้ำเสียย่านบางนา เสียชีวิตแล้ว 3 คนจาก 4 คน ทีมสอบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และคพ.ตรวจหาสาเหตุ เบื้องต้นพบค่ามลพิษของก๊าซพิษในบ่อสูงเกินมาตรฐาน และค่าออกซิเจนในบ่อพักเหลือเพียง 19.8% ไม่เพียงต่อการหายใจทำให้หมดสติและเสียชีวิต

 กรณีคนงานบริษัทรับเหมาสำรวจท่อระบายน้ำ 4 คน หมดสติในระหว่างลงไปสำรวจท่อในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านบางนา ล่าสุดได้รับรายงานว่าคนงานเสียชีวิตแล้ว 3 คน หลังจากส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลตั้งแต่เมื่อวานนี้ (19 ก.ค.)

วันนี้ (20 ก.ค.2565) พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางนา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางนา สำนักการโยธา สำนักงานสิ่งแวดล้อม และกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) เข้าตรวจสอบพื้นที่บ่อพักน้ำเสีย ด้านหลังอาคารจอดรถของโครงการย่านบางนา หลังมีคนงานหมดสติในระหว่างลงไปสำรวจลงไปทำความสะอาด เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้ 

โดยมีการตรวจวัดปริมาณความเข้มข้นของก๊าซ ค่าออกซิเจน ไฮโดรเจนซัลไฟด์หรือก๊าซไข่เน่า และแอมโมเนีย ซึ่งก๊าซเหล่านี้ หากมีปริมาณมากจะเป็นอันตรายต่อร่างกาย ทำให้หมดสติหรือเสียชีวิต 

 

โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการตรวจสอบประมาณ 20 นาทีพบว่าความเข้มข้นของปริมาณก๊าซที่อยู่ด้านล่าง ส่งผลอันตรายถึงชีวิต นอกจากนี้ยังพบค่าความเข้มของออกซิเจนในบ่อพักน้ำเสีย เหลือเพียงแค่ร้อยละ 19.8 ตามปกติต้องใช้ค่าออกซิเจน ร้อยละ 21 ในการหายใจ

ด้านพ.ต.อ.มนต์เสก ตระกูลพานิชย์  ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางนา กล่าวว่า แนวทางการสอบสวนตอนนี้ ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องไฟฟ้าช็อต หรือประเด็นอื่น ๆ โดยต้องรอผลการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญก่อน ถึงจะสามารถสรุปสาเหตุการเสียชีวิตได้

ส่วนการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง เบื้องต้นพบว่าการเข้าปฏิบัติงานทำความสะอาด หัวหน้าผู้ควบคุมงาน ได้ร่วมปฏิบัติหน้าที่ด้วย 

คนงานเสียชีวิต 3 คน-ญาติรับศพกลับบ้าน

สำหรับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ มีทั้งหมด 3 คน คือนายดิเรก อินทะรังษี ช่างอาคาร อาสาสมัครนำส่ง นายวราวุฒิ อู่นาท ช่างอาคาร และ นายทศพล ฟักสวัสดิ์ ช่างอาคาร

ทั้งนี้ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ญาติของนายดิเรก หนึ่งในผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาทำพิธีอัญเชิญวิญญาณ โดยนายประสิทธิ์ พิมเสน ลุงของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า จะรับศพหลานกลับบ้านที่ จ.น่าน พร้อมระบุหลานชาย เพิ่งเข้ามำงานที่บริษัทนี้ได้เพียง 3 เดือน

 รู้สึกตกใจมาก และขณะนี้ ยังไม่มีผู้ใดติดต่อมาชี้แจงรายละเอียด มีเพียงบริษัทที่ทำงานบอกจะรับผิดชอบเต็มที่

อ่านข่าวเพิ่ม

 นาทีชีวิต ช่วย 4 คนงาน หมดสติในบ่อพักน้ำเสีย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง