ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ลุยตรวจน้ำท่วม กทม. รับอ่วมหลายจุด แต่พร้อมลุยแก้

สังคม
21 ก.ค. 65
11:45
1,284
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ลุยตรวจน้ำท่วม กทม. รับอ่วมหลายจุด แต่พร้อมลุยแก้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ทั่วไทยยังมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง กรุงเทพฯ ฝนตกตลอดคืนจนถึงเช้า ด้าน "ผู้ว่าฯ ชัชชาติ" ตรวจน้ำท่วมเมื่อคืนนี้ ขณะที่ ถนนศรีวรา ย่านทาวน์อินทาวน์ น้ำท่วมขังอีกรอบ

วันนี้ (21 ก.ค.2565) ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักนานหลายชั่วโมงในพื้นที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่เมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ หลายพื้นที่ถูกน้ำท่วมขัง

 

เช้าวันนี้มหาวิทยาลัยรามคำแหง ประชาสัมพันธ์แจ้งให้นักศึกษาทราบว่า ได้งดบรรยายเป็นเวลา 1 วัน ทั้งที่รามคำแหงหัวหมาก และที่รามคำแหง 2 วิทยาเขตบางนา เนื่องจากฝนตกอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน ทำให้การจราจรติดขัด และมีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ ทั้งภายนอกและภายในมหาวิทยาลัย

 

ขณะที่ เรือคลองแสนแสบต้องหยุดให้บริการชั่วคราว เนื่องจากระดับน้ำในคลองสูงขึ้นเรือไม่สามารถลอดสะพานวัดศรีบุญเรืองได้ โดยจะหยุดเดินเรือจนถึงเที่ยงวันนี้ก่อนประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

ผู้ว่าฯ ลุยตรวจน้ำท่วมเมื่อคืนนี้  

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วานนี้ (20 ก.ค.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้ไปสังเกตการณ์ฝนตก น้ำท่วม พร้อมนายศุภมิตร ลายทอง ผอ.กองระบบท่อระบายน้ำ สำนักการระบายน้ำ กทม. ซึ่งพบน้ำท่วมหนัก ในหลายพื้นที่ อาทิ ห้วยขวาง รัชดา อโศก สุขุมวิท  

จากนั้นได้ตระเวนสำรวจพร้อมทักทายให้กำลังใจชาวบ้านตามเส้นทาง มีบางคนที่ติดฝนกลับบ้านไม่ได้ จนมาถึง ซ.สุขุมวิท 39 เขตวัฒนา ผู้ว่าฯ กทม. รับชาวบ้านคนหนึ่งขึ้นรถ สอบถามทราบว่าจะกลับบ้านย่านอ่อนนุช 44 ไปด้วย

จากนั้น ผู้ว่าฯ กทม.ได้เดินทางไปที่สถานีสูบน้ำพระโขนง ติดตามการระบายน้ำท่วม โดยเป็นห่วงระดับน้ำในคลองแสนแสบ และแม่น้ำเจ้าพระยา

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ออกตรวจสถานการณ์น้ำท่วมขัง ย่านสุขุมวิทซึ่งยังคงมีน้ำท่วมหลายจุด โดยผู้ว่าฯ กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา มีปัญหาคนตกค้างเยอะ ไม่มีรถโดยสารกลับ วัฒนาน่าจะเป็นพื้นที่ฝนตกหนักที่สุด ตอนตี 1 ครึ่งประมาณ 140 มม. เมื่อเช้าอาจารย์วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ รายงานมา ยังมีแถวศรีวรา ทาวน์อินทาวน์ ประชาสงเคราะห์ที่ยังหนักอยู่ เป็นประวัติการณ์ แต่เดี๋ยวลุยเต็มที่ พร้อมพาไปดูจุดสูบน้ำที่เร่งระบายออกแม่น้ำเจ้าพระยา

 

ถ.ศรีวรา ทาวน์ อิน ทาวน์ ท่วมขังอีกรอบ

11.30 น. ถ.ศรีวรา ย่านทาวน์อินทาวน์ มีฝนตกลงมาประมาณ 30 น. ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังผิวจราจรอีกรอบ หลังจากที่น้ำท่วมขังเมื่อคืนที่ผ่านมาพึ่งจะลดแห้งไปเมื่อช่วงเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา ช่องการจราจรที่มีน้ำท่วมขังมาก เป็นช่องทางซ้าย ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ระยะทางประมาณ 300 เมตร

ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตวังทองหลาง ยังคงประจำการเครื่องสูบน้ำต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อคืน โดยเดินเครื่องสูบน้ำลงสู่คลองเพื่อระบายน้ำต่อเนื่อง

 

ประชาชนในพื้นที่ บอกว่า ถนนศรีวราจะเกิดน้ำท่วมขังประจำเมื่อมีฝนตกและในอดีตจะท่วมขังนาน เพราะระบายได้ช้า แต่ปัจจุบันมีรถติดตั้งเครื่องสูบน้ำประจำการที่ริมคลองส่งน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้ามาติดตั้งได้ประมาณ 2 สัปดาห์มาแล้ว เมื่อมีฝนตก น้ำท่วมขังเจ้าหน้าที่จะเข้ามาเดินเครื่องสูบทันทีเพื่อช่วยระบายน้ำลงคลองส่งผลให้น้ำลดระดับได้เร็วขึ้น

เมื่อคืนที่ผ่านมา ฝนตกหนักหลายชั่วโมงน้ำท่วมขังในระดับ 15-25 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่สูบน้ำทั้งคืน พอถึงช่วงเช้าน้ำลดระดับและผิดจราจรก็แห้งเป็นปกติ แต่ในกรณีไม่มี้ครื่องสูบน้ำ น้ำจะท่วมขังนานเป็นวัน

ขณะที่ล่าสุด สถานการณ์น้ำท่วมขัง เวลา 10.30 น. มีรายงานน้ำท่วมขังในถนนสายหลักเพียง 1 จุด ถนนสุขุมวิท บริเวณสุขุมวิท 71 - คลองบางมะเขือ เขตพระโขนง

เขตมีนบุรี ปริมาณฝนรวมสูงสุด 165.0 มม.

ขณะที่ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ รายงานเมื่อเวลา 11.00 น. พื้นที่ กทม.ฝนเล็กน้อยเบาบางเขตดอนเมือง คลองสามวา คันนายาว มีนบุรี พระโขนง บางนา ประเวศ ทุ่งครุ ราษฎร์บูรณะ ฝนเล็กน้อยถึงปานกลางเขตลาดกระบัง ต่อเนื่อง อ.พระประแดง อ.พระสมุทรเจดีย์ อ.บางพลี อ.บางเสาธง และอ่าวไทย เมืองสมุทรปราการ ทิศทางเคลื่อนตัวทิศตะวันออกเฉียงเหนือ แนวโน้มคงที่ โดยปริมาณฝนรวมสูงสุดที่เขตมีนบุรี 165.0 มม.

 

เตือนฝนตกหนักต่อเนื่องอีกวันนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่าวันนี้ ไทยตอนบนจะมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะในบริเวณพื้นที่ลาดเชิงเขาและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้ไว้ด้วย

กรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝนตกตลอดคืน! ถ.สุขุมวิท น้ำท่วมรอระบาย-กระทบสัญจร

วันเดียวทุบสถิติ! ฝนถล่ม 132.5 มม.เขตคลองเตยในรอบ 67 ปี

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง