ผู้เสียหายร้องถูกหลอกลงทุนแชร์บุรีรัมย์ เสียหาย 20 ล้านบาท

ภูมิภาค
22 ก.ค. 65
17:39
832
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายร้องถูกหลอกลงทุนแชร์บุรีรัมย์ เสียหาย 20 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เสียหายถูกหลอกเล่นแชร์ จ.บุรีรัมย์ นำหลักฐานมาแจ้งความดำเนินคดีหญิงสาวอายุ 28 ปี ฐานฉ้อโกง หลังชักชวนข้าราชการ พนักงานบริษัท และพ่อค้าแม่ค้า ร่วมเล่นแชร์-ระดมเงินไปปล่อยกู้ เสียหายรวมกว่า 20 ล้านบาท

วันนี้ (22 ก.ค.2565) ตัวแทนสมาชิกบ้านแชร์เงินแชร์ทอง ที่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งมีสมาชิกทั้งในและต่างประเทศมากกว่า 100 คน ได้นำหลักฐานมาแจ้งความดำเนินคดีกับหญิงสาวอายุ 28 ปี ซึ่งเคยเป็นผู้โชคดีถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 พ.ย.2564 ได้เงินรางวัล 6 ล้านบาท

หลังได้รับเงินรางวัลหญิงคนดังกล่าว ชักชวนทั้งข้าราชการ พนักงานบริษัท และพ่อค้าแม่ค้ามาร่วมเล่นแชร์ โดยมีให้เลือกทั้งแบบรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน โดยมีผู้สนใจร่วมเล่นแชร์ดังกล่าวมากกว่า 100 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

รวมทั้งยังหลอกล่อระดมทุนจากสมาชิก อ้างนำไปปล่อยกู้ โดยจะให้ผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ยเพื่อจูงใจ ใครร่วมทุนมากก็จะได้เงินมาก ซึ่งช่วงแรกผู้เสียหายได้รับเงินจริง แต่ช่วงหลังพอวงเงินมากขึ้นก็เริ่มบ่ายเบี่ยงกับสมาชิก ไม่จ่ายเงินบ้างจนปิดบ้าน ปิดเฟซบุ๊ก ไม่สามารถติดต่อได้

ตัวแทนผู้เสียหายคนหนึ่ง กล่าวว่า ช่วงแรกก็ได้ผลตอบแทนดีจริง จึงลงทุนไป 50,000 บาท ได้ดอกเบี้ยวันละ 1,500 บาท แต่พอช่วงต้นเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา เริ่มพบปัญหาอ้างว่า สมาชิกและคนกู้ไปไม่จ่ายเงินคืนบ้าง ทำให้ต้องสูญเงินไปกว่า 300,000 บาท จึงต้องการให้ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ช่วยติดตามตัวเท้าแชร์มาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง