ระทึก! ขอนแก่นพบระเบิด M 61 ซุกใต้ทางรถไฟ- EOD กู้สำเร็จ

อาชญากรรม
22 ก.ค. 65
16:51
319
Logo Thai PBS
ระทึก! ขอนแก่นพบระเบิด M 61 ซุกใต้ทางรถไฟ- EOD กู้สำเร็จ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจขอนแก่น พร้อมชุด EOD เข้าเก็บกู้วัตถุระเบิดเอ็ม 61 ริมทางรถไฟชุมชนเทพารักษ์ ถ.ประชาสโมสร อ.เมืองขอนแก่น อยู่ในสภาพใช้งานได้ พบเป็นชนิดเดียวกันที่คนร้ายใช้เป็นอาวุธ จี้จับตัวประกัน ส่วนอาการผู้ก่อเหตุรู้สึกตัว แต่พยักหน้าอย่างเดียว แจ้ง 5 ข้อหาหนัก

วันนี้ ( 22 ก.ค.2565) พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.4 และโฆษกตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านบริเวณริมทางรถไฟ ชุมชนเทพารักษ์ ถ.ประชาสโมสร ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น พบกล่องทรงกระบอกวางอยู่ใต้รถพ่วง จึงแจ้ง พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด (EOD) ไปยังจุดที่รับแจ้งและสามารถเก็บกู้วัตถุระเบิดได้

จากการตรวจสอบ พบเป็นวัตถุระเบิดเอ็ม 61 อยู่ในสภาพใช้งานได้ มีสมรรถนะระเบิดทำลายชีวิตและทรัพย์สินได้ และพบว่าโดยระเบิดเอ็ม 61 ที่พบครั้งนี้ เป็นวัตถุระเบิดชนิดเดียวกันที่ชายเก็บของเก่าเคยก่อเหตุ ใช้เป็นอาวุธจี้จับตัวประกันที่ผ่านมา

รวมทั้งจุดที่พบระเบิดนี้ก็ใกล้เคียงกับจุดที่เกิดเหตุจี้จับตัวประกันเช่นเดียวกัน ดังนั้นจึงขอบคุณประชาชนที่ช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้กับตำรวจในการรักษาความปลอดภัยให้กับชุมชน สังคมส่วนรวม

อ่านข่าวเพิ่ม ระทึก! คนเก็บของเก่าถือระเบิดจับหญิงสาวเป็นตัวประกัน

ภาพ : เฟซบุ๊ก Paisal Luesomboon

ภาพ : เฟซบุ๊ก Paisal Luesomboon

ภาพ : เฟซบุ๊ก Paisal Luesomboon

ผู้ก่อเหตุจับตัวประกันยังรักษาตัว-แจ้ง 5 ข้อหา

ส่วนความคืบหน้าอาการของชายเก็บของเก่า ที่จี้ตัวประกัน ขณะนี้ยังอยู่ที่โรงพยาบาล อาการรู้สึกตัวได้โดยการพยักหน้าอย่างเดียว ใช้เครื่องช่วยหายใจ แขนขาขยับได้เล็กน้อย กระดูกต้นคอต้องถูกบล็อกคอเพราะกระดูกต้นคอแตก จากการถูกกระสุนปืน 

โดยตำรวจแจ้ง ข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ และพยายามฆ่าตัวประกัน มีเครื่องกระสุนปืน(ลูกระเบิดขว้างเอ็ม 61) ไว้ในครอบครองและพกพาโดยไม่ได้รับอนุญาต กักขังหน่วงเหนี่ยว ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ และเสพยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยขัดต่อกฎหมาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แนะทางรอดเคสจับตัวประกัน "ไทยมุง" ต้องรู้ทางหนีทีไล่

รู้จัก "รถโรบอต" ตัวช่วย ตร.ภารกิจสยบคนถือระเบิดจับตัวประกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง