จ่อออกหมายจับ คนขับรถฝ่าด่านตรวจ พบไอซ์ 2.77 กรัม

อาชญากรรม
24 ก.ค. 65
19:34
257
Logo Thai PBS
จ่อออกหมายจับ คนขับรถฝ่าด่านตรวจ พบไอซ์ 2.77 กรัม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเตรียมขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหา ก่อเหตุขับรถยนต์ฝ่าด่านตรวจของ สน.ทองหล่อ เจ้าหน้าที่ยิงสกัดจับกลางแยกประชาสงเคราะห์ ก่อนทิ้งรถหลบหนีย่านดินแดง ตรวจสอบในรถพบไอซ์น้ำหนัก 2.77 กรัม และมีดยาว 2 เล่ม

วันนี้ (24 ก.ค.2565) ตำรวจสายตรวจ สน.ทองหล่อ ยิงล้อรถยนต์ ยี่ห้อมิสซูบิชิ สีดำ-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บริเวณแยกประชาสงเคราะห์ เพื่อสกัดจับ หลังจากขอตรวจค้นที่ด่านตรวจย่านเอกมัยช่วงกลางดึกที่ผ่านมา แล้วรถคันนี้ไม่ยอมให้ตรวจค้น ขับหลบหนีมากว่า 2 กิโลเมตร จากนั้นพบว่ารถคันดังกล่าวไปจอดทิ้งไว้ที่แมนชั่นแห่งหนึ่งย่านดินแดง

หลังเกิดเหตุตำรวจได้ยึดรถมาตรวจสอบ พบของกลางเป็นไอซ์บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกซิปล็อก น้ำหนักรวม 2.77 กรัม และมีดดาบยาวจำนวน 2 เล่ม จึงยึดไว้ตรวจสอบและเตรียมดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ตรวจสอบรถยนต์ของกลางเพื่อเก็บลายนิ้วมือแฝง โดยเบื้องต้น พบมีรอยกระสุนจากการยิงของตำรวจ 2 รอย ที่ประตูด้านหลัง และกันชนหน้า รวมทั้งรอยการเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ของสายตรวจ

 

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้นกว่า 10 นัด เมื่อออกมาดูก็เห็นตำรวจกำลังยิงไปที่รถคันดังกล่าว แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นเหตุอะไรจึงหลบเข้าไปในบ้าน

พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ตำรวจได้เรียกตรวจรถคันนี้เนื่องจากเห็นว่า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน แต่ไม่ยอมให้หยุดตรวจ จึงไล่ตามมา เมื่อรถยนต์ติดไฟแดงก็พยายามเคาะกระจกเรียกให้ผู้ขับขี่ลงมาจากรถ แต่ก็ไม่ยอมลงและพยายามหยิบสิ่งของในลิ้นชักหน้ารถ

 

ตำรวจจึงตัดสินใจกระทำตามยุทธวิธี โดยยิงเข้าที่ล้อรถ เพื่อให้รถเคลื่อนที่ไม่ได้ แต่ผู้ขับขี่ก็พยายามขับรถหลบหนี จนขับรถตามไปที่แมนชั่นที่พบรถ ก่อนพบว่าผู้ขับขี่หลบหนีไปแล้ว

การติดตามตัวของตำรวจขณะนี้ ได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ รวมทั้งเอกสารการครอบครองรถยนต์คันดังกล่าว พบเอกสารการเสียภาษีหมดอายุไปตั้งแต่ปีที่แล้ว รวมทั้งจะสอบปากคำผู้ที่เห็นเหตุการณ์ในบริเวณใกล้เคียง และจะนำหลักาฐานที่ได้ ไปขอศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับ

 

เบื้องต้นพบว่า เข้าข่ายความผิดฐานครอบครองยาเสพติดประเภทที่ 1 พกพาอาวุธไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ตร.ยิงสกัดรถยนต์ฝ่าด่านตรวจย่านเอกมัย ค้นในรถพบไอซ์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง