จับอีกกว้านซื้อ "สลากดิจิทัล" 1,800 ใบขายต่อเกินราคา

อาชญากรรม
25 ก.ค. 65
17:17
447
Logo Thai PBS
จับอีกกว้านซื้อ "สลากดิจิทัล" 1,800 ใบขายต่อเกินราคา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จับเพิ่มอีก 1 คดีกว้านซื้อสลากดิจิทัล 1,800 ใบ ขายต่อเกินราคา 100 บาทประกาศขายผ่านเฟซบุ๊ก ตำรวจออกหมายเรียก ให้รับทราบข้อกล่าวหาและดำเนินคดีความผิดขายสลากเกินราคา โทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท

วันนี้ (25 ก.ค.2565) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า หลังจากมีการตรวจสอบผู้ที่มีพฤติการณ์ที่มีการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ซึ่งได้มีการดำเนินการกันมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจับกุมผู้ค้าสลากหวังเก็งกำไร ซื้อสลากดิจิทัลนำไปขายต่อเกินราคาได้เพิ่ม

คดีดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผอ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้มอบอำนาจให้ผู้แทนเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ภ.จว.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่มีพฤติการณ์ในการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา

พฤติการณ์กล่าวคือ ผู้จำหน่ายสลากรายดังกล่าวได้มีการนำเอาภาพของสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีการจำหน่ายผ่านช่องทางสลากดิจิทัล นำมาเสนอขายผ่านทางหน้าเพจ Thai Lotto ในเฟซบุ๊ก ราคาฉบับละ 100 บาท หากถูกรางวัลจะโอนเงินรางวัลให้ก่อนทันที การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายการเสนอจำหน่ายสลากเกินราคา จึงได้แจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตรวจสอบและดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดดังกล่าว

จากการสืบสวนพบว่า ในหน้าเพจเฟซบุ๊ก Thai Lotto ดังกล่าวเป็นเพจของนายภูริวัฒน์ ดิษฐเจริญ ได้มีการนำเสนอจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยการให้ลูกค้าเลือกเลขที่ต้องการ แล้วทักแชต เพื่อติดต่อขอซื้อสลากกินแบ่ง ทางเพจก็จะนำภาพสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งเป็นภาพจากสลากดิจิทัล นำมาให้ลูกค้าเลือกเลข โดยเสนอจำหน่ายฉบับละ 100 บาท 

อ่านข่าวเพิ่ม ตร.จับผู้ค้ารายย่อยซื้อ "สลากดิจิทัล" ขายต่อเกินราคา

พบซื้อสลากดิจิทัล 1,800 ใบ 

ส่วนวิธีการคือให้ชำระเงินโดยการโอนเงินเข้าบัญชีของ น.ส.สกุลรัตน์ สมเกี่ยม ซึ่งเป็นภรรยาของนายภูริวัฒน์ และจากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า ทั้งนายภูริวัฒน์ และ น.ส.สกุลรัตน์ ได้มีการซื้อสลากดิจิทัลไปรวมกันจำนวน 1,800 ใบ นอกจากนี้ น.ส.สกุลรัตน์ ยังเคยเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลกับบริษัท มังกรฟ้า ลอตเตอรี่ จำกัด อีกด้วย

จากข้อมูลดังกล่าวทั้งหมดคาดว่า บุคคลทั้งสองดังกล่าวซึ่งเป็นสามีภรรยากัน ได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐ บาลผ่านทางช่องทางสลากดิจิทัลในราคาฉบับละ 80 บาท เพื่อนำมาเสนอจำหน่ายต่อภายในเพจเฟซบุ๊ก Thai Lotto ของในราคาฉบับละ 100 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานและได้ออกหมายเรียกนายภูริวัฒน์ และน.ส.สกุลรัตน์เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาและดำเนินคดีในข้อหา เสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาที่กำหนด อัตราโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ฯ กล่าวว่า คดีนี้เป็นอีกครั้งที่พบการกระทำผิดในลักษณะการนำเอาภาพสลากกินแบ่งจากสลากดิจิทัล นำมาเสนอขายเกินราคาในเพจเฟซบุ๊กของตัวเอง ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบเหมาซื้อสลากดิจิทัลคนเดียว 3,000 ใบ

เตรียมเปิดจำหน่าย "สลากดิจิทัล 7.1 ล้านใบ" งวด 1 ส.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง