ชาย 60 เมาขับรถพุ่งชนร้านหมูปิ้งเสียชีวิต 2 คน

อาชญากรรม
26 ก.ค. 65
10:18
914
Logo Thai PBS
ชาย 60 เมาขับรถพุ่งชนร้านหมูปิ้งเสียชีวิต 2 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สน.โพงพาง เข้าจับชายอายุ 60 ปีขับรถกระบะพุ่งชนร้านหมูปิ้ง บริเวณหน้าบริษัทแห่งหนึ่งเขตยานนาวา ทำให้สามี-ภรรยา เจ้าของร้านขายหมูปิ้งเสียชีวิต 2 คน ตรวจพบแอลกอฮอล์ในเลือดพบสูงถึง 170 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.2565 ร.ต.อ.หาญรณงค์ ดอนไสว รองสารวัตรสอบสวน สน.บางโพงพาง รับแจ้งเหตุรถยนต์แหกโค้ง บริเวณหน้าบริษัทแห่งหนึ่ง เขตยานนาวา กทม. จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์พุ่งชนประตูเหล็กของศูนย์อาหาร จนสภาพหน้ารถพังยับเยิน

นอกจากนี้ที่เกิดเหตุผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ 2 คน เป็นเจ้าของร้านขายหมูปิ้งเป็นสามี-ภรรยากัน เนื่องจากขณะเกิดเหตุยืนปิ้งหมู ก่อนจะถูกรถขับพุ่งชน ภรรยาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนสามีบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 

ตำรวจสน.บางโพงพาง ควบคุมตัวผู้ต้องหาในที่เกิดเหตุ ชาวบ้านในพื้นที่เห็นเหตุการณ์เกือบรุมประชาทัณฑ์ และได้ขอให้ตำรวจตรวจวัดปริมาณแอลกอฮฮล์ก่อน เนื่องจากพบว่าคนขับรถที่มีอายุ 60 ปีพูดจาไม่รู้เรื่อง จากการมีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดพบสูงถึง 170 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

ต่อมาตำรวจ ควบคุมตัวชายอายุ 60 ปีไปดำเนินคดีตามกฎหมายที่โรงพัก ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานกล้องวงจรปิด ในละแวกจุดเกิดเหตุ นำมาประกอบสำนวนคดีมัดตัวผู้ต้องหาต่อไป 

ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาเมาแล้วขับ-ทำคนตายโดนประมาท

ส่วนข้อหาได้แจ้งความเอาผิด 3 ข้อหาประกอบด้วย ข้อหาขับรถในขณะเมาสุรา ซึ่งผลตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายพบ 170 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์  ข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ กรณีทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตได้รับความเสียหายจากการถูกรถชน

ขณะที่เรื่องการเรียกร้องชดใช้เยียวยา ญาติของผู้เสียชีวิตยังไม่ได้เข้ามาพบตำรวจ ซึ่งตำรวจจะรอให้แล้วเสร็จงานพิธีกรรมทางศาสนา หรือตามวันเวลาที่ครอบครัวผู้เสียหายสะดวก นอกจากนี้ยังมีกรณีความเสียหายที่เกิดขึ้นกับร้านไอซีซี ซึ่งเจ้าของร้านสามารถเข้าร้องทุกข์และเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้ก่อเหตุได้ เพราะเป็นกรณีที่ทำให้เสียทรัพย์เช่นกัน

สำหรับเหตุการณ์นี้ ชายคนดังกล่าวยังอ้างชื่อคนอื่นมาปกปิดชื่อของตัวเอง แต่เมื่อตำรวจสอบสวน ก็ยอมรับว่าไปดื่มเหล้ามาจริง และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

เช็ก "กฎหมายเมาแล้วขับ" 

กฎหมายเมาแล้วขับ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับ 5,000 -20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวมทั้งพักใช้ใบอนุญาตขับรถไม่ต่ำกว่า 6 เดือน สำหรับผู้ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

สำหรับผู้ขับขี่มีอายุน้อยกว่า 20 ปีบริบูรณ์ หรือผู้ขับขี่ที่มีใบอนุญาตขับรถชั่วคราว (ใบอนุญาตแบบ 2 ปี) ตามกฎกระทรวงฉบับที่ 21 พ.ศ.2550 ออกความใน พ.ร.บ.จราจรทางบกพ.ศ.2522 ถือเป็น “ผู้เมาสุรา”

ปริมาณเแอลกอฮอล์ในเลือด 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับ 5,000-20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และถูกพักใช้ใบอนุญาตขับรถไม่น้อยกว่า 6 เดือน

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง